Saturday, April 20, 2024

Chuyện hiếm: Cửa máy bay Hàn Quốc mở bung trên không, 12 người bị thương

Cửa của chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Asiana Airlines đã mở bung khi chuẩn bị hạ cánh ở Daegu, Hàn Quốc, vào chiều thứ sáu (26.5). Video quay lại cho thấy hành khách sợ hãi nắm chặt tay vịn, gió thổi mạnh…

Một lãnh đạo hãng hàng không cho biết, người đàn ông khoảng 30 tuổi đang ngồi ở ghế khẩn cấp dường như đã mở cửa khi máy bay ở độ cao khoảng 213m so với mặt đất và còn khoảng 2 đến 3 phút nữa là hạ cánh xuống sân bay cách Seoul về phía nam gần 300km.

Tuy nhiên, may mắn, máy bay đã hạ cánh an toàn.

Chuyện hiếm: Cửa máy bay Hàn Quốc mở bung trên không, 12 người bị thương

Cánh cửa trên chuyến bay bị mở bung

Cảnh sát địa phương cho hay, một người đàn ông đã bị bắt giữ và anh ta thú nhận đã mở cửa, nhưng không nói lý do tại sao làm điều đó.

Bộ Đất đai – Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng cảnh sát và bộ này đang điều tra một cá nhân về hành vi vi phạm luật hàng không.

Theo Asiana Airlines, có tổng cộng 200 người trên máy bay, trong đó có 194 hành khách. 12 người bị thương nhẹ và 9 người trong số họ đã được đưa đến bệnh viện ở Daegu.

Máy bay được xác định trên trang web theo dõi Flightradar 24 là Airbus 321, gặp sự cố khi đang trên hành trình từ đảo Jeju, ngoài khơi bờ biển phía nam của Hàn Quốc, đến Daegu.

Chuyên gia hàng không Geoffrey Thomas của Airline Ratings mô tả với CNN rằng vụ việc là “rất kỳ lạ” khi về mặt kỹ thuật, không thể mở những cánh cửa đó trong chuyến bay.

Chuyện hiếm: Cửa máy bay Hàn Quốc mở bung trên không, 12 người bị thương

Xe cứu thương đưa hành khách đến bệnh viện

Thomas lưu ý tốc độ hạ cánh của một chiếc A321 là khoảng 150 hải lý/giờ (276km/giờ), nghĩa là những cơn gió có tốc độ tương tự đang thổi qua máy bay. “Có vẻ như không hợp lý khi cánh cửa có thể được mở ngay và sau đó ngược lại với luồng không khí về mặt kỹ thuật là không thể, nhưng bằng cách này hay cách khác điều đó đã xảy ra”.

Bộ Đất đai – Cơ sở hạ tầng và Giao thông cho biết đã cử giám sát viên an toàn hàng không đến hiện trường để kiểm tra xem liệu có bất thường trong quá trình bảo dưỡng máy bay hay không.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img