Thursday, April 18, 2024

Hơn 46 triệu đồng cho lễ ra trường: Tỉnh Lâm Đồng có văn bản chấn chỉnh

Sau khi Báo Thanh Niên đăng tải bài viết của bạn đọc Hơn 46 triệu đồng cho lễ ra trường của một lớp 5, nên không? ngày 25.5, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản khẩn, yêu cầu xác minh thông tin và chấn chỉnh việc tổ chức lễ ra trường.

Trong văn bản hỏa tốc ngày 25.5, UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND TP.Bảo Lộc khẩn trương kiểm tra, xác minh và xử lý thông tin phản ánh về việc tổ chức lễ ra trường trên Báo Thanh Niên và báo cáo kết quả trước 11 giờ ngày 26.5.
Hơn 46 triệu đồng cho lễ ra trường: Tỉnh Lâm Đồng có văn bản chấn chỉnh

Văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu xác minh thông tin, kiểm tra và chấn chỉnh việc tổ chức lễ ra trường, lễ tổng kết năm học

Cũng theo văn bản, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thành phố kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp tương tự (nếu có).

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ sở giáo dục hằng năm tổ chức lễ ra trường, lễ tổng kết năm học và một số hoạt động khác bảo đảm trang trọng, tiết kiệm và hiệu quả.

Động thái trên diễn ra sau khi Báo Thanh Niên đăng tải bài viết Hơn 46 triệu đồng cho lễ ra trường của một lớp 5, nên không?.

Theo đó, tờ thông báo dự kiến kinh phí cho lễ ra trường của một lớp 5 tại một trường tiểu học (TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) là 46.140.000 đồng. Trong đó, thu trung bình một học sinh là 400.000 đồng, số còn thiếu, ban tổ chức sẽ vận động phụ huynh trong lớp tài trợ để tổ chức lễ ra trường.

Tờ thông báo còn liệt kê chi tiết từng khoản dự chi như: chi cho thầy cô (gồm cô hiệu trưởng, cô chủ nhiệm, cô dạy bộ môn, cô hiệu phó…) là 14,3 triệu đồng; tiền ăn cho 40 học sinh là 10,8 triệu đồng, tiền ăn cho 55 phụ huynh của lớp và giáo viên là 14.040.000 đồng…

Hơn 46 triệu đồng cho lễ ra trường: Tỉnh Lâm Đồng có văn bản chấn chỉnh
Hơn 46 triệu đồng cho lễ ra trường: Tỉnh Lâm Đồng có văn bản chấn chỉnh

 

Cũng trong ngày 25.5, một số thành viên của nhóm Zalo phụ huynh lớp 5 phản ánh trong tin đã chia sẻ đường dẫn bài viết Hơn 46 triệu đồng cho lễ ra trường của một lớp 5, nên không? và đề xuất không tổ chức lễ ra trường để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img