Friday, March 29, 2024

Không phải cửa gió điều hòa, khe gió trên bảng táp-lô ô tô có tác dụng gì?

Trên bảng táp-lô của hầu hết mẫu ô tô hiện nay đều có hai khe gió đặt hai đầu, tuy nhiên không phải ai sử dụng ô tô cũng hiểu rõ về tác dụng của bộ phận này để sử dụng, thậm chí nhiều chủ xe còn lầm tưởng là cửa gió của hệ thống điều hòa.

Mỗi chiếc ô tô được nhà sản xuất trang bị hàng trăm chi tiết nhằm hỗ trợ người dùng trong một số trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên, việc không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cũng như ít mày mò tìm hiểu các trang bị trên xe, khiến nhiều tài xế thường bỏ quên tác dụng của các chi tiết vốn được nhà sản xuất thiết kế để sử dụng khi cần thiết. Một trong số đó là khe gió trên bảng táp-lô, thường được bố trí ở hai góc gần cột A.

Không phải cửa gió điều hòa, khe gió trên bảng táp-lô ô tô có tác dụng gì?

Hai khe gió trên bảng táp-lô, thường được bố trí ở hai góc gần cột A

Không chỉ “tài mới”, ngay cả những người sử dụng ô tô lâu năm khi được hỏi đều cho rằng, khe gió trên bảng táp-lô là các cửa gió thuộc hệ thống điều hòa. Bởi, các khe gió này cũng có các cánh hướng gió như cửa gió điều hòa. Tuy nhiên, khi bật hệ thống điều hòa, tăng mức quạt gió… không hề có hơi lạnh tỏa ra từ hai khe gió trên bảng táp-lô.

Theo kỹ thuật viên sửa chữa ô tô, hai khe gió trên bảng táp-lô ô tô có tác dụng thông hơi, sấy kính cửa sổ hai bên nhằm đảm bảo cho kính không bị mờ hơi sương, qua đó giúp người lái dễ dàng quan sát gương chiếu hậu hai bên.

Không phải cửa gió điều hòa, khe gió trên bảng táp-lô ô tô có tác dụng gì?

Hai khe gió trên bảng táp-lô ô tô có tác dụng thông hơi, sấy kính cửa sổ hai bên

Dù thiết kế khá giống và dễ khiến nhiều người lầm tưởng với cửa gió điều hoà, nhưng nếu quan sát kỹ sẽ nhận thấy hai khe gió trên bảng táp-lô, gần cột A được thiết kế cố định, các khe hướng gió ra hai kính cửa sổ (cửa phía người lái, hành khách ngồi phía trước) và không thể điều chỉnh góc độ cánh gió như cửa gió điều hòa.

Khi lái xe vào những khu vực có thời tiết lạnh, độ ẩm cao hay khi trời mưa… sự chênh lệch nhiệt độ ngoài và trong xe khiến kính chắn gió phía trước (kính lái) và kính cửa sổ hai bên (phía người lái, hành khách ngồi phía trước) thương bị mờ sương do hơi nước ngưng tụ. 

Không phải cửa gió điều hòa, khe gió trên bảng táp-lô ô tô có tác dụng gì?

Nhấn nút sấy kính trước – FRONT (thường có ký hiệu hình cánh quạt kèm các mũi tên cong hướng lên trên) hệ thống sấy kính được kích hoạt

Lúc này, nếu người lái nhấn nút sấy kính trước – FRONT (thường có ký hiệu hình cánh quạt kèm các mũi tên cong hướng lên trên) hệ thống sấy kính được kích hoạt. Thông qua các khe gió, không khí bên ngoài được đưa vào cabin để điều chỉnh nhiệt độ mặt kính, giúp kính lái và kính cửa sổ hai bên không còn bị mờ. Nhờ đó lái xe dễ quan sát phía trước cũng như gương chiếu hậu hai bên.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img