Tuesday, April 16, 2024

Nga tuyên bố phá hủy phương tiện phương Tây hỗ trợ Ukraine và phản ứng của Mỹ

RT đưa tin, một số xe bọc thép do Mỹ sản xuất nằm trong số những phương tiện đã bị phá hủy ngày 22/5, khi một đơn vị của Ukraine bị đánh bại sau khi tiến công vào khu vực biên giới Belgorod của Nga.

Những hình ảnh và video được quân đội Nga ghi lại sau cuộc giao tranh cho thấy một số phương tiện của Ukraine bị bỏ lại, bị hư hại hoặc bị phá hủy.

 

Hai xe bọc thép M1151A1 Hummvee đã bị mắc kẹt trong một hố bom. Ngoài Hummvee, xe bọc thép hạng nhẹ cũng nằm rìa một con đường với các lốp xe bị xịt. Hai xe bọc thép M1224 MaxxPro dường như cũng bị bỏ lại.

Sáng cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết “hơn 70 binh lính Ukraine cùng với 4 xe bọc thép và 5 xe chở quân nhân đã bị phá hủy” trong cuộc giao tranh ở Belgorod và “những kẻ xâm nhập còn lại đã bị đẩy lùi về Ukraine, cũng như hoàn toàn bị hỏa lực loại bỏ”.

Cả Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặt câu hỏi về tính xác thực trong các video và hình ảnh Nga công bố. Người phát ngôn Lầu Năm Góc Pat Ryder cho biết, chính phủ Mỹ chỉ cung cấp thiết bị cho Ukraine chứ không phải “các tổ chức bán quân sự ngoài Lực lượng Vũ trang Ukraine”./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img