Friday, March 29, 2024

Tỉnh bang British Columbia của Canada mở văn phòng đầu tư thương mại Việt Nam

Trong khuôn khổ chiến lược thương mại quốc tế mới nhằm tăng cường cơ hội hợp tác hơn nữa với Việt Nam, tỉnh bang British Columbia của Canada đã chính thức mở Văn phòng Đại diện Thương mại và Đầu tư tại TP.HCM.

Tỉnh bang British Columbia của Canada mở văn phòng đầu tư thương mại Việt Nam

Ông Jagrup Brar, Bộ trưởng Thương mại Tỉnh Bang British Columbia, phát biểu tại sự kiện mở văn phòng ở Việt Nam

Tối 25.5, tại TP.HCM, thay mặt Bộ trưởng Thương mại của tỉnh bang British Columbia Jagrup Brar, Tổng lãnh sự quán Canada đã tổ chức lễ công bố chính thức mở Văn phòng Đại diện Thương mại và Đầu tư của tỉnh bang tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Brar cho biết trong chuyến quay lại Việt Nam đầu tiên của một bộ trưởng tỉnh bang British Columbia từ năm 2015, chính quyền tỉnh bang quyết định mở văn phòng đại diện thương mại và đầu tư tại Việt Nam.

Theo ông, đây là quyết định quan trọng, dựa trên đánh giá rằng Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada tại Đông Nam Á, với British Columbia chiếm 18,8% tổng kim ngạch xuất khẩu của Canada sang Việt Nam vào năm 2022.

“Việc mở cửa văn phòng được kỳ vọng sẽ tạo thêm nhiều cơ hội đầu tư và giao thương, tối ưu hóa cách thức hai bên chúng ta làm ăn kinh doanh và mang đến những mặt hàng, dịch vụ mà người dân cần đến”, theo bộ trưởng.

Ông Brar cũng nhấn mạnh Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng mới, được tỉnh bang xác định có tiềm năng cao trong thời gian tới.

Tỉnh bang British Columbia của Canada mở văn phòng đầu tư thương mại Việt Nam

Quan khách tham gia lễ công bố mở văn phòng

Văn phòng sẽ phối hợp với Cơ quan Đầu tư Lâm nghiệp Sáng tạo (FII) – khánh thành ở tỉnh Bình Dương vào năm 2022 nhằm thú­c đẩy xuất khẩu từ British Columbia, bao gồm xuất khẩu gỗ giá trị gia tăng.

Nhân dịp này, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vancouver (Canada) Nguyễn Quang Trung đánh giá việc đặt Văn phòng Đại diện Thương mại và Đầu tư của British Columbia tại Việt Nam không chỉ thể hiện quan hệ đối tác kinh tế đang phát triển vượt bậc mà còn thể hiện quyết tâm của chính quyền tỉnh bang trong việc hỗ trợ việc làm và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp British Columbia và Việt Nam.

“Đây là cột mốc sẽ giúp củng cố mối quan hệ song phương tuyệt vời hiện có và đặc biệt hơn trong năm nay với kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Canada – Việt Nam”, theo Tổng lãnh sự.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img