Friday, March 29, 2024

Tổng thống Joe Biden kêu gọi cấm vũ khí tấn công

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 24/5 nhắc lại lời kêu gọi cấm vũ khí tấn công khi tham gia một sự kiện tại Nhà Trắng để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong xả súng kinh hoàng xảy ra tại một trường tiểu học ở bang Texas một năm trước.

Thảm kịch ngày 24/5/2022 đã khiến 19 học sinh và hai giáo viên thiệt mạng. Đây cũng là thảm kịch kinh hoàng nhất trong số nhiều vụ xả súng hàng loạt thường xuyên diễn ra tại Mỹ trong những năm qua. Tổng thống Biden gọi đây là một “dịch bệnh” và sẽ không thể chấm dứt cho đến khi Quốc hội thông qua được luật an toàn súng đạn.

“Kể từ sau vụ xả súng kinh hoàng này, đất nước đã phải chứng kiến 650 vụ xả súng hàng loạt, một con số đáng kinh ngac. Hơn 40 nghìn người chết vì bạo lực súng đạn. Chúng ta không thể chấm dứt dịch bệnh này cho đến khi Quốc hội thông qua một số quy định chung về luật an toàn súng đạn để giữ cho các loại vũ khí tấn công không xuất hiện trên đường phố của chúng ta, không rơi vào tay của những kẻ nguy hiểm và cho đến khi các tiểu bang làm điều tương tự”, Tổng thống Biden nói.

Theo một phân tích về tỷ lệ tử vong của các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan, năm 2020, tỷ lệ trẻ em và thanh thiếu niên ở Mỹ bị chết do súng đạn nhiều hơn bất kỳ nguyên nhân nào khác./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img