Friday, April 19, 2024

Xu hướng thời trang nghệ thuật đính kết

Biết cách vận dụng những nghệ thuật tưởng như cũ vào trong các bộ trang phục, đính kết đang trở thành một xu hướng thời trang mà ai cũng muốn theo đuổi.

Nghệ thuật đính kết, hay còn được gọi là kết cườm, không còn xa lạ khi có thể bắt gặp ở ngay những chiếc áo dài truyền thống. Nhưng thời gian luôn thay đổi, những thiết kế thời trang cũng luôn cần những sự đổi mới để đem đến những bộ trang phục hợp thời.

Xu hướng thời trang nghệ thuật đính kết
 

Sự kiện Paris Fashion Week được tổ chức trong thời gian gần đây đã đem đến làn gió châu Á cho thời trang quốc tế khi có rất nhiều nhãn hãng nổi tiếng kết hợp nghệ thuật đính kết vào sản phẩm của mình. Với Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung, nghệ thuật đính kết không còn xa lạ. Những tác phẩm đính kết kỳ công có thể bắt gặp ở những bộ áo dài truyền thống. Khi nền thời trang ngày càng phải cạnh tranh để phát triển, đính kết không chỉ là chuyện của kim chỉ và hạt mà đó là cả một nghệ thuật tỉ mỉ.

Việc đính kết giờ đây còn được kết hợp với nhiều loại vải khác nhau như lanh, đũi, vải thổ cẩm của người Mông. Vượt ra khỏi giới hạn là những bộ trang phục truyền thống của người con gái Việt Nam, những bộ trang phục hiện đại cũng được kết hợp với nghệ thuật đính kết, thể hiện sự đột phá, cải tiến trong phong cách thời trang.

Xu hướng thời trang nghệ thuật đính kết
 

Xu hướng thời trang nghệ thuật đính kết
 

Xu hướng thời trang nghệ thuật đính kết
 

Mỗi sản phẩm được làm tay thủ công bởi tâm huyết của những nghệ nhân cũng đem đến cho sản phẩm những nét riêng, không hề trùng lặp. Nghệ thuật đính kết giờ đây không còn dừng lại ở những trang phục truyền thống, nó còn thể hiện một tinh thần sáng tạo, sự kết hợp hài hòa và thể hiện rằng những yếu tổ cũ vẫn còn nguyên giá trị nếu đặt vào đúng chỗ.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img