Friday, March 29, 2024

Bộ Y tế thành lập trung tâm dự trữ thuốc hiếm

Để đảm bảo nguồn cung thuốc hiếm phục vụ nhu cầu điều trị cho người bệnh, Bộ Y tế đang xây dựng 3 – 6 trung tâm thuốc hiếm trên toàn quốc theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Bộ Y tế thành lập trung tâm dự trữ thuốc hiếm

 

Trong tuần qua, tại TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 6 trường hợp ngộ độc Botulinum. Đây là thuốc hiếm và Việt Nam chỉ còn 2 lọ để giải độc cho 3 bệnh nhân đầu tiên.

Ngày 21/5, Bộ Y tế nhận được báo cáo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xin hỗ trợ thuốc giải độc cho 3 bệnh nhân, tuy nhiên, đã qua thời gian vàng.

Bộ Y tế thành lập trung tâm dự trữ thuốc hiếm

Trước tình hình này, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Y tế xây dựng phương án thành lập các trung tâm dự trữ thuốc hiếm.

Trước đó, theo Báo Sức khỏe và Đời sống, Bộ Y tế cho biết, trong nhiều năm qua, Bộ đã xây dựng và ban hành danh mục thuốc hiếm, thuốc không sẵn có và danh mục các thuốc này thường xuyên được điều chỉnh, nhằm giúp các cơ sở khám chữa bệnh có biện pháp chủ động trong việc đảm bảo đủ thuốc hiếm đáp ứng nhu cầu điều trị của cơ sở, cho phép chuyển nhượng thuốc hiếm giữa các cơ sở khám chữa bệnh…

Danh mục các thuốc này thường xuyên được điều chỉnh. Hiện danh mục hiện tại gồm 214 thuốc để phòng, chẩn đoán, điều trị bệnh hiếm gặp và 229 thuốc không sẵn có.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img