Saturday, April 20, 2024

Học sinh tiểu học ‘lái máy bay’ ước mơ trong lễ tri ân và trưởng thành

Hàng trăm học sinh lớp 5 Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) đã cùng nhau ‘lái máy bay’ ước mơ vào không trung trong lễ tri ân và trưởng thành ngày 26.5.

Học sinh tiểu học

Học sinh Trường tiểu học Trần Hưng Đạo ‘lái máy bay’ ước mơ trong lễ tri ân và trưởng thành

Sáng nay, mở đầu cho lễ tri ân và trưởng thành, sau hồi trống trường vang lên, hàng trăm học sinh lớp 5 Trường tiểu học Trần Hưng Đạo đã từ phòng học hàng ngày của mình cùng ùa ra sân, biểu diễn văn nghệ và tái hiện hình ảnh qua hoạt cảnh ngày đầu tiên đi học, nhớ ơn thầy cô, vòng tay mẹ cha, giấc mơ thần tiên và Trần Hưng Đạo-ngôi trường em yêu…

Học sinh tiểu học

Hàng trăm học sinh lớp 5 thực hiện nghi thức tung nón trong ngày tốt nghiệp tiểu học

Đặc biệt, khi liên khúc Ước mơ hồng vang lên, trên hành lang của các tầng lầu, học sinh cùng nhau hò reo thả những chiếc máy bay gấp bằng giấy, trong đó ghi lại những ước mơ của mình bay vào không trung.

Học sinh tiểu học

Phụ huynh học sinh chờ đón máy bay ước mơ của con

Dưới sân trường, hàng ngàn phụ huynh phấn khởi, hò reo tán thưởng chia vui, khuyến khích các con gửi ước mơ vào tương lai.

Cảm xúc bịn rịn, nắm tay các bạn không muốn rời, Vũ Hà Bảo Hân, học sinh lớp 5/6, xúc động chia sẻ: “Sau hôm nay, con phải xa các bạn, đặc biệt xa thầy giáo chủ nhiệm mà con rất yêu quý. Con đã vẽ thầy của con thật đẹp, thật hiền từ bên các học trò của mình”.

Học sinh tiểu học

Vũ Hà Bảo Hân cùng bạn bè lớp 5/6 chụp hình kỷ niệm với thầy giáo chủ nhiệm mà các em yêu quý

Còn anh Vũ Văn Đông, phụ huynh học sinh, cũng xúc động: “Đây là nơi 2 con của tôi đã học và trưởng thành, ngồi dưới hàng ghế phụ huynh dõi theo bước chân và nhìn lại hành trình của các con trải qua sau 5 năm vừa vui và đầy cảm xúc. Mới ngày nào nắm tay con vào lớp 1, con rụt rè như con chim non. Nay đã đến ngày chia tay thầy cô và bạn bè để vào lớp 6”.

Học sinh tiểu học

Hai mẹ con chia sẻ niềm vui trong ngày trưởng thành bậc tiểu học

Bà Lê Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, chia sẻ: “Mỗi năm, khi chia tay học trò cuối cấp, mỗi thành viên của nhà trường đều có nhiều tâm trạng. Dù phải chia tay sau 5 năm học gắn bó nhưng vui vì các con khôn lớn, bước vào môi trường học tập mới. Chúc các con đạt được những ước mơ mà các con nuôi dưỡng từ những ngày học tiểu học”.

Với ý tưởng học trò gửi ước mơ trong máy bay của mình, nữ hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Hưng Đạo cho hay, khi học sinh thả máy bay giấy trong không trung, phụ huynh dưới sân trường sẽ bắt được. “Từ những ước mơ và tâm tư, tình cảm của các con, phụ huynh có thể hiểu tâm lý, tình cảm ước mơ của lứa tuổi này để đồng hành cùng con trong những năm tháng học tập sắp tới”, bà Hương nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img