Saturday, April 20, 2024

New Zealand cấp học bổng toàn phần cho ứng viên trong lĩnh vực giáo dục, kinh doanh

Chính phủ New Zealand thông tin sẽ cấp 40 suất học bổng toàn phần dành riêng cho ứng viên người Việt trong lĩnh vực giáo dục, kinh doanh để theo học các khóa trực tuyến, hình thức chứng chỉ vi mô.

Tiếp nối thành công từ năm trước, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand-ENZ) mới đây công bố mở rộng chương trình Học bổng chứng chỉ vi mô, tăng gấp đôi suất học bổng toàn phần dành riêng cho người Việt với tổng giá trị hơn nửa tỉ đồng trong năm 2023. Cụ thể, có 20 suất “dạy và học hợp tác, ứng dụng công nghệ số” cho giáo viên, giảng viên, chuyên viên giáo dục và 20 suất “công nghệ đột phá” cho doanh nhân, lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp.
New Zealand cấp học bổng toàn phần cho ứng viên trong lĩnh vực giáo dục, kinh doanh

Các khóa học được triển khai theo hình thức trực tuyến, người học tự điều chỉnh tiến độ học tập trong khung thời gian chung của chương trình

Chứng chỉ vi mô (micro-credentials) là chứng chỉ cho một khóa học từ vài tuần đến ba tháng. Khác với các khóa ngắn hạn thông thường, mỗi chứng chỉ vi mô trong chương trình này có một số tín chỉ nhất định, được Cơ quan Quản lý văn bằng New Zealand công nhận, và có thể dùng để quy đổi tín chỉ cho người học trong nhiều chương trình sau ĐH tùy theo điều kiện tiếp nhận và công nhận tín chỉ của cơ sở đào tạo.

Trong khuôn khổ chương trình học bổng, các khóa sẽ được triển khai trực tuyến bởi Học viện academyEX, tổ chức giáo dục chuyên đào tạo các chương trình sau ĐH. Bên cạnh học liệu trên nền tảng chuyên biệt của academyEX, học viên cũng có các buổi tương tác trực tuyến với giáo viên hướng dẫn và bạn học bản địa để trao đổi, thảo luận sâu hơn về nội dung bài giảng lẫn thực tế áp dụng tại New Zealand.

Ông Ben Burrowes, Giám đốc khu vực châu Á của ENZ, cho biết: “Thông qua những chương trình như học bổng lần này, chúng tôi mong hỗ trợ các cá nhân đang công tác trong lĩnh vực giáo dục và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam có thể nâng cao năng lực để thích ứng, phát triển trong thời đại số hiện nay”, ông Burrowes bộc bạch.

New Zealand cấp học bổng toàn phần cho ứng viên trong lĩnh vực giáo dục, kinh doanh

New Zealand cấp 40 suất học bổng toàn phần cho giáo viên, giảng viên, chuyên viên giáo dục và các doanh nhân, nhà quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam

Từng nhận học bổng năm 2022, anh Lê Phan Hưng, giảng viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, nhận định nhờ những trải nghiệm từ chương trình, anh đã có thể áp dụng các tiêu chí về tính hợp tác, bền vững và hiểu thêm về lập kế hoạch, sáng tạo trong giáo dục để thành công thiết kế khóa học trực tuyến cho môn mình đang giảng dạy. “Tôi cũng tự tin hơn trong việc lồng ghép các trò chơi vào hoạt động giảng dạy nhờ nắm vững nguyên tắc thiết kế trò chơi”, anh Hưng nói thêm.

Điều kiện ứng tuyển học bổng

  • Công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam.
  • Có bằng cử nhân ĐH và có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực liên quan. Cụ thể, đối tượng ứng viên gồm giảng viên, giáo viên, chuyên viên, chuyên gia trong lĩnh vực quản lý giáo dục (ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan); hoặc lãnh đạo, các cấp quản lý, chuyên gia, doanh nhân khởi nghiệp muốn phát triển năng lực công nghệ của nhân viên hoặc tổ chức của mình (ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong kinh doanh/thương mại hoặc phát triển nhân sự).
  • Chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5 trở lên và không kỹ năng nào dưới 6.0; Internet-based TOEFL 95, với điểm thi viết ít nhất 22, Paper-based TOEFL 587 (TWE 4.5); CAE tối thiểu 176; CPE tối thiểu 176; PTE Academic 64 và không kỹ năng nào dưới 57.5.
  • Mọi trường hợp khác sẽ được xem xét theo từng trường hợp cụ thể.
  • Đăng ký tại https://bit.ly/NZmc23appform và nộp một video ngắn (dưới 3 phút) trình bày bằng tiếng Anh lý do ứng tuyển học bổng. Thời gian tiếp nhận đơn đăng ký từ nay đến hết ngày 25.6.

Bên cạnh cơ hội từ ENZ, ĐH Otago, trường ĐH đầu tiên và lâu đời nhất tại New Zealand, cũng giới thiệu Học bổng hiệu trưởng dành cho sinh viên quốc tế (Vice-Chancellor International Scholarships) mới áp dụng cho năm 2024. Theo đó, đơn vị này không giới hạn số lượng học bổng cho các chương trình cử nhân, thạc sĩ ứng dụng (master’s coursework) và các chương trình sau ĐH theo hình thức tín chỉ, với giá trị lên đến 10.000 NZD (142 triệu đồng) mỗi suất.

Ngoài ra, ĐH Otago cũng có những chương trình học bổng khác cho sinh viên ở nhiều bậc học, như Học bổng tân sinh viên ĐH Otago (University of Otago Entrance Scholarships) với đa dạng phương thức hỗ trợ tài chính, hay một số học bổng bậc cao học với mức hỗ trợ 20-100% học phí kèm sinh hoạt phí nhất định. “Chúng tôi đánh giá cao sinh viên Việt Nam bởi sự thông minh, cầu tiến và thái độ học tập nghiêm túc cho tương lai”, đại diện ĐH Otago cho hay.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img