Friday, March 29, 2024

Ngành thể thao Hà Nội: Phấn đấu xứng đáng với vị thế Thủ đô, một trung tâm thể thao lớn của quốc gia

(Tổ Quốc) – Chiều 25/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng VĐV, HLV của ngành thể thao Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

(Tổ Quốc) – Chiều 25/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng VĐV, HLV của ngành thể thao Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà.

Ngành thể thao Hà Nội: Phấn đấu xứng đáng với vị thế của Thủ đô Hà Nội, một trung tâm lớn thể thao của quốc gia - Ảnh 1.

Toàn cảnh lễ tuyên dương, khen thưởng VĐV, HLV của ngành thể thao Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32)

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, tại SEA Games 32 vừa qua, ngành thể thao Hà Nội đóng góp 226/1.003 thành viên, trong đó có 161 VĐV và giành được 99 huy chương các loại, gồm 40 HCV, 27 HCB, 32 HCĐ, đóng góp gần 30% số lượng HCV của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, phá 4/14 kỷ lục SEA Games. Đáng chú ý, số lượng huy chương các VĐV thủ đô giành được đa phần đều nằm ở những môn trong nội dung thi đấu của ASIAD và Olympic như: Vật, Đua thuyền, Đấu kiếm, Thể dục dụng cụ, Cử tạ, Wushu hay Taekwondo…

Ngành thể thao Hà Nội: Phấn đấu xứng đáng với vị thế của Thủ đô Hà Nội, một trung tâm lớn thể thao của quốc gia - Ảnh 2.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng phát biểu tại buổi lễ

Trong đó, không ít VĐV của thể thao Hà Nội đã tạo được những điểm nhấn phi thường như cặp đôi Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng với thành tích giải cơn khát vàng cho bóng bàn đôi nam nữ của Việt Nam sau 26 năm; VĐV Đinh Phương Thành môn TDDC giành HCV nội dung xà đơn, trở thành VĐV vô địch SEA Games 5 kỳ liên tiếp hay nữ võ sĩ Hà Nội Hà Thị Linh xuất sắc giành tấm HCV duy nhất cho đội Boxing nữ Việt Nam tại SEA Games 32. Cùng với đó, ngành thể thao Hà Nội đóng góp 7 cầu thủ bóng đá nữ và 6 cầu thủ bóng đá nam trong thành tích giành 1 tấm HCV môn bóng đá nữ cùng 1 tấm HCĐ môn bóng đá nam.

Ông Đỗ Đình Hồng khẳng định: “Thành công của SEA Games 32 bên cạnh tài năng, sự nỗ lực và quyết tâm không ngừng của các HLV, VĐV là quá trình đầu tư bài bản, bền bỉ, chuyên nghiệp, theo định hướng chỉ đạo của Thành ủy, HĐND và UBND thành phố Hà Nội về phát triển thể thao Thủ đô trong nhiều năm qua. Đây là những điều kiện thuận lợi để các VĐV, HLV thêm gắn bó và nỗ lực, cố gắng mang vinh quang về cho thể thao Thủ đô”.

Hướng tới các mục tiêu quan trọng

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, thành tích của thể thao Hà Nội tại SEA Games 32 chính là những phần thưởng cao quý, xứng đáng đối với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của các HLV, VĐV Hà Nội.

Ngành thể thao Hà Nội: Phấn đấu xứng đáng với vị thế của Thủ đô Hà Nội, một trung tâm lớn thể thao của quốc gia - Ảnh 3.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi lễ

Đây là kết quả của sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện hết mình của gia đình và người thân các VĐV, HLV và cũng khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo định hướng, đầu tư bài bản của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố về chiến lược phát triển thể dục thể thao Thủ đô. Đặc biệt là định hướng phát triển thể thao thành tích cao của Hà Nội trong nhiều năm qua theo hướng phát triển thể thao chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường châu Á và thế giới.

Với mục tiêu xây dựng thể thao thành tích cao Hà Nội phát triển theo hướng chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường ASIAD, Olympic, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở cần dành nhiều hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm chăm lo bằng những việc làm thiết thực.

Trong đó, tiếp tục nghiên cứu để đề xuất các cơ chế hỗ trợ vượt trội nhằm phát hiện và đào tạo nhiều vận động viên tài năng cho thể thao Thủ đô; Đẩy mạnh công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho luyện tập và thi đấu, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để Hà Nội tiếp tục là nơi đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao của châu Á và quốc tế.

Trao bằng khen đối với các HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32

Đối với các HLV, VĐV, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng đề nghị những đại diện của ngành thể thao thủ đô cần kế thừa và phát huy truyền thống, thành tích của thể thao Hà Nội, luôn khiêm tốn, không ngừng học hỏi, không tự thỏa mãn với những kết quả đạt được; tiếp tục rèn luyện, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, ngay sau lễ tuyên dương, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã tập trung đánh giá kỹ lưỡng, nhận diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, lực lượng VĐV, HLV, chuyên gia quốc tế và trong nước của Hà Nội để triển khai ngay kế hoạch luyện tập, thi đấu các giải quan trọng như: Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc), Thế vận hội Olympic Paris lần thứ 33 năm 2024…

“Các cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị của thành phố tiếp tục truyền niềm tin, cảm hứng cho thể thao Hà Nội phấn đấu hơn nữa, thành công hơn nữa, xứng đáng với vị thế của Thủ đô Hà Nội – một trung tâm lớn thể thao của quốc gia” – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

Để kịp thời ghi nhận thành tích của các HLV, VĐV, Hà Nội đã thưởng 3 tỷ đồng cho Đoàn Thể thao Hà Nội; 1 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Thành phố cũng thưởng hơn 7,8 tỷ đồng cho các tấm huy chương theo Nghị quyết của HĐND thành phố về việc quy định một số chính sách nội dung mức chi thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND thành phố. Tổng giá trị tiền thưởng là gần 12 tỷ đồng.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img