Saturday, April 20, 2024

Vụ cụ bà bị đánh: Đưa 13 cụ vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM

Liên quan vụ cụ bà bị đánh tại Trung tâm Quản lý và hỗ trợ người vô gia cư (Quán Trọ Trăng Khuyết), lãnh đạo UBND P.Thạnh Lộc (Q.12) thông tin, đưa 13 cụ già còn lại vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM để chăm sóc.

Ngày 26.5, Công an Q.12 (TP.HCM) đang lấy lời khai đối với Huỳnh Văn Giỏi (69 tuổi, ngụ Q.12) để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

Ông Giỏi là người chửi bới, đánh đập cụ bà V.T.T (85 tuổi, quê Bến Tre, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) trong các đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội.

Chưa rõ clip quay khi nào

Thông tin về vụ việc này, một lãnh đạo UBND P.Thạnh Lộc (Q.12, TP.HCM) cho biết, ngày 23.5, mạng xã hội đăng tải nhiều đoạn clip ghi lại cảnh một cụ bà yếu ớt bị người đàn ông chửi bới, đánh, đá.

Vụ cụ bà bị đánh: Đưa 13 cụ vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM

Cụ bà đang ngồi bị người đàn ông đánh

Những lần đánh, người đàn ông chỉ tay vào cụ bà rồi quát lớn “đi vô, tao bảo đi vô” mặc cụ bà ra sức van xin và giải thích đang “bị thương”.

Các đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc trước thái độ và hành vi nhẫn tâm của người đàn ông.

Ngay khi nắm thông tin, UBND P.Thạnh Lộc (Q.12) phối hợp công an lập tổ công tác kiểm tra Quán Trọ Trăng Khuyết, tại địa chỉ 397/6 Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc).

Theo cơ quan chức năng, Trung tâm Quản lý và hỗ trợ người vô gia cư (tên gọi khác là Quán Trọ Trăng Khuyết, tại địa chỉ 397/6 Hà Huy Giáp (P.Thạnh Lộc) thuộc Công ty TNHH MTV Quỹ từ thiện và bảo trợ xã hội Trăng khuyết, có trụ sở chính ở Q.1.

Theo hợp đồng ủy quyền, trung tâm này do bà Võ Hồ Thu quản lý. Thời điểm cơ quan chức năng có mặt kiểm tra, tại trung tâm có 14 người. Trong đó, cụ V.T.T (người bị đánh) được người quản lý trung tâm thông báo đã chuyển đến một cơ sở mái ấm khác từ ngày 6.4 với lý do “cụ già không khỏe nên chuyển đi cơ sở mới để chăm sóc”.

Theo vị lãnh đạo UBND P.Thạnh Lộc, các đoạn clip lan truyền trên mạng được một người sống tại trung tâm quay lại. Tuy nhiên, clip quay vào thời điểm nào thì không rõ. Người quay clip hiện tại cũng không còn ở trung tâm.

Còn ông Huỳnh Văn Giỏi không phải là người quản lý tại đây. Ông Giỏi là người vô gia cư vào ở tại trung tâm năm 2022.

Vụ cụ bà bị đánh: Đưa 13 cụ vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM

Quán trọ Trăng Khuyết nơi cụ bà 85 tuổi bị người đàn ông đánh

Cũng giống như ông Giỏi, những người khác ở trung tâm này đa phần là người vô gia cư, cơ nhỡ, không người thân, độ tuổi từ 60 đến 85 tuổi.

Dù 69 tuổi nhưng ông Giỏi còn khỏe hơn những cụ già khác sống tại đây nên được quản lý trung tâm giao đi mua thực phẩm hằng ngày để trung tâm nấu ăn. Ngoài ra, ông Giỏi không làm gì khác. Những người già đến đây ở không bắt ép đi làm bên ngoài.

Tạm ngưng hoạt động

Theo bà Võ Mỹ Thảo Vân, Phó chủ tịch UBND P.Thạnh Lộc Q.12 (TP.HCM) trung tâm này thuê căn nhà có diện tích 7 m x 18 m, khi hoạt động có đăng ký với địa phương. Tuy nhiên, trước đó (ngày 25.4), công an đến kiểm tra, xử phạt hành chính trung tâm 750.000 đồng, lý do không đăng ký tạm trú, tạm vắng cho những người ở trung tâm.

Vụ cụ bà bị đánh: Đưa 13 cụ vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM

Một cán bộ công an đang có mặt tại trung tâm cho biết đang chờ để chuyển các cụ già sang nơi khác

Chiều cùng ngày, có mặt tại trung tâm này, chúng tôi ghi nhận lực lượng bảo vệ dân phố, công an vẫn túc trực tại đây. Bên trong nhiều cụ già đang nằm nghỉ trên giường.

Khi chúng tôi tiếp cận vào trong thì một người phụ nữ lớn tuổi xưng là người của trung tâm, yêu cầu không quay phim, chụp hình.

Một cán bộ công an có mặt tại đây cho biết đang chờ để chuyển các cụ sang nơi khác.

Trong khi đó, bà Võ Mỹ Thảo Vân, Phó chủ tịch UBND P.Thạnh Lộc Q.12, cho biết đã hoàn tất các thủ tục để đưa 13 cụ già còn lại tại trung tâm vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM để chăm sóc. 

Bà Võ Mỹ Thảo Vân cũng cho biết Trung tâm Quản lý và hỗ trợ người vô gia cư nói trên tạm ngưng hoạt động để phối hợp lực lượng chức năng xử lý.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img