Friday, March 29, 2024

Cốp xe Hyundai tự động mở, lỗi hay tính năng?

Nhiều người dùng xe Hyundai đời mới hiện nay thường xuyên gặp trường hợp cốp xe tự động mở khi đứng gần và lầm tưởng đây là lỗi của xe nhưng thực tế lại là tính năng có thể bật, tắt được.

Thời gian gần đây, nhiều người dùng ô tô Hyundai tại Việt Nam thường than phiền bởi cửa khoang hành lý trên xe Hyundai đời mới thường tự động mở khi đến gần. Thực tế, đây là một trang bị của hãng xe Hàn Quốc nhằm tăng tính tiện dụng cho người dùng, vô tình khiến một số người dùng thấy phiền phức vì không quen. 

Cách đóng, mở cốp xe Hyundai

Trên thực tế, đây là tính năng tương tự như cách đá cốp trên một số dòng xe sang, nhưng cách hoạt động có phần khác, điều này ít nhiều gây phiền toái cho một số người dùng có thói quen thường đứng ở phía sau đuôi xe. 

Cụ thể, khi người dùng có chìa khóa bên người và đứng gần đuôi xe trong khoảng 3 giây, xe sẽ nháy đèn tín hiệu 3 lần và tự động bật cốp. Trong một số trường hợp, người dùng đứng ở vị trí gần đuôi xe nhưng không có chủ đích mở cốp nhưng cốp xe vẫn mở, lúc này phải tự đóng cốp lại bằng tay. 

Cốp xe Hyundai tự động mở, lỗi hay tính năng?

Tính năng cốp xe thông minh trên xe Hyundai/Kia được sử dụng trong các trường hợp cả hai tay người dùng đều không thể bật chìa khóa hay nút bấm mở cốp

Tại Việt Nam, hầu hết dòng xe Hyundai đều trang bị tính năng này, ngay cả những xe có trang bị cốp điện hoặc không, trừ dòng xe hạng A – Hyundai Grand i10. Do vậy, nhiều chủ xe đã gặp phải tình huống này nhưng chưa biết cách tắt đi nếu không có nhu cầu sử dụng. 

Để khắc phục tình trạng này, có thể truy cập vào hệ thống của xe Hyundai để tắt tính năng cốp xe thông minh (smart trunk). Đây cũng là cách có thể áp dụng cho các dòng xe Kia, vốn dùng chung nền tảng phần mềm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img