Quầy bán chả giò theo kiểu pop-up (tạm thời) của chị Vickie Vo tại các hàng quán ở Oklahoma City, thủ phủ bang Oklahoma của Mỹ, đã trở thành một trong những địa chỉ thu hút người dân địa phương gần đây.
Theo tường thuật của trang The Oklahoman, chị Vo, một phụ nữ 27 tuổi người gốc Việt, là chủ thương hiệu OKC Eggrolls chuyên bán món chả giò ở Oklahoma City, ra đời chưa đầy một năm. Trước đó, chị đã làm việc trong lĩnh vực ăn uống nhiều năm, nhưng chị chưa từng nghĩ sẽ bán đồ ăn do mình làm.
“Từ nhỏ đến lớn, nếu bạn bảo tôi làm chả giò để bán, tôi sẽ phản ứng kiểu ‘không đâu, người mở quán phải là mẹ tôi’. Và rồi bằng cách nào đó bạn bước chân vào con đường của mẹ bạn”, chị Vo chia sẻ với The Oklahoman.
Đến tháng 9 năm ngoái, chị có cơ hội mở quầy bán chả giò pop-up đầu tiên tại một quán bia nhờ sự giới thiệu của bạn bè. “Chuyện đó thật điên rồ và mọi thứ có thể trở nên tồi tệ, nhưng dần dà sau 10-15 lần mở quầy pop-up như vậy, chúng tôi bắt đầu nắm được cách thức vận hành”, chị nói.
Những ngày này, chị mở quầy pop-up hằng tuần và đôi khi thường xuyên hơn, sáng tạo thực đơn phù hợp với địa điểm phục vụ, khả năng và chủ đề mà chị nghĩ ra cho hôm đó. “Mọi người thích chả giò, nhưng tôi cảm thấy họ muốn nhiều hơn một chút và tôi cũng muốn thực đơn của mình đa dạng hơn vì nhiều món trong thực đơn không chỉ là món ăn truyền thống Việt Nam. Tôi chịu nhiều ảnh hưởng từ văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc khi làm một số món”, chị cho hay.
Luôn hiện diện trong thực đơn là chả giò thịt heo và chả giò chay, nhưng gần đây chị Vo bán cả phở, mì ramen, cơm bento, cũng như focaccia, một loại bánh mì kiểu Ý, với các hương vị khác nhau, trong đó có “PHOccacia” (tức focaccia vị phở). Kế hoạch của chị trong tương lai gần là vận hành một xe đồ ăn (food truck) bán đến 2 giờ sáng.
Nguồn: thanhnien.vn