Thursday, May 2, 2024

Nghệ sĩ violin Jmi Ko: ‘Âm nhạc sẽ truyền tải vẻ đẹp Việt Nam hoàn hảo nhất’

Sau 13 năm sinh sống, hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam, nghệ sĩ violin Hàn Quốc Jmi Ko cho biết mình “có tình cảm đặc biệt với đất nước hình chữ S này, nó giống như một niềm hạnh phúc mà tôi có được trong âm nhạc vậy”.

 

Về lý do chọn Việt Nam để gắn bó và phát triển sự nghiệp, nghệ sĩ violin Jmi Ko đã dành cho Thanh Niên cuộc trò chuyện cởi mở.

Nghệ sĩ violin Jmi Ko: ‘Âm nhạc sẽ truyền tải vẻ đẹp Việt Nam hoàn hảo nhất

Theo Jmi, có lẽ cũng vì cô là nghệ sĩ nước ngoài nên được khán giả Việt Nam rất ưu ái

* Tuy vậy, phải đến khi MV Xin chào Việt Nam (Hello Vietnam) ra mắt (2016), khán giả Việt Nam mới biết đến chị nhiều hơn. Jmi Ko có thể chia sẻ về hành trình “làm bạn” với cuộc sống, văn hóa và môi trường biểu diễn ở Việt Nam?

– TP.HCM, Đà Lạt, Nha Trang – Khánh Hòa, Hội An – Quảng Nam, Đà Nẵng… địa danh nào của Việt Nam cũng mang những nét đẹp riêng tuyệt vời. Tôi có tình cảm đặc biệt với đất nước hình chữ S này, nó giống như một niềm hạnh phúc mà tôi có được trong âm nhạc vậy…

Nghệ sĩ violin Jmi Ko: ‘Âm nhạc sẽ truyền tải vẻ đẹp Việt Nam hoàn hảo nhất

MV Heal the world được Jmi Ko ra mắt năm 2020, với mong muốn truyền cảm hứng tích cực sau đại dịch bằng âm nhạc và hình ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam

Việc thể hiện vẻ đẹp tự nhiên qua âm thanh của một nhạc cụ là rất khó, nhưng qua nhiều lần thử nghiệm và cố gắng, tôi muốn cho khán thính giả biết về tình yêu Việt Nam thông qua âm nhạc của riêng tôi. Và tôi cũng mong muốn các bạn Việt Nam sẽ luôn hạnh phúc và thêm yêu mến dòng nhạc này.

Phẫu thuật thẩm mỹ đem lại cho phụ nữ sự thay đổi tức thì, còn làm sao để phụ nữ Việt Nam duy trì sắc đẹp đó mỗi ngày mới là câu hỏi mà Jmi đặt ra trong hơn 10 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Những nghệ sĩ nước ngoài như Jmi Ko khi hoạt động ở Việt Nam có những thuận lợi và khó khăn gì?

– Có lẽ cũng bởi vì tôi là nghệ sĩ nước ngoài nên tôi được khán giả Việt Nam rất ưu ái, bởi người Việt Nam rất hiếu khách. Mỗi khi tôi đi diễn, hay đi đâu đó tôi thường mặc áo dài, và có vẻ mọi người đều rất thích thú với hình ảnh đó của tôi. Được đón nhận và yêu mến đối với tôi đó là sự thuận lợi.

Tôi tận hưởng và luôn biết ơn tới tất cả những gì diễn ra quanh mình nên với tôi không có khó khăn gì. Tôi nghĩ rằng sự khó khăn chỉ là cảm giác do con người tự tạo ra thôi.

Nghệ sĩ violin Jmi Ko: ‘Âm nhạc sẽ truyền tải vẻ đẹp Việt Nam hoàn hảo nhất

Sắp tới Jmi Ko sẽ ra mắt những dự án nhằm mang đến nhiều kiến thức “lạ mà quen, quen mà lạ” trong lĩnh vực làm đẹp

* Nếu không phiền, Jmi Ko có thể chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại?

– Mỗi ngày, tôi dành nhiều thời gian cho gia đình, bên cạnh chồng và con tôi, đó luôn là những khoảng thời gian hạnh phúc đối với tôi.

Ngôi trường tôi đang làm việc (ở TP.HCM) cũng chính là trường học của con gái tôi.

Sắp tới đây tôi sẽ cho ra mắt nhiều tác phẩm âm nhạc của mình hơn trên các nền tảng nhạc số, hiện tôi cũng ấp ủ rất nhiều những dự án âm nhạc thú vị, hy vọng khi ra mắt sẽ nhận được đông đảo sự đón nhận từ khán giả.

Cảm ơn Jmi Ko đã chia sẻ!

 

 

 

 

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img