Wednesday, April 17, 2024

Ukraine tuyên bố đạt được bước tiến mới dọc chiến tuyến miền Đông

Người đứng đầu Lực lượng Lục quân Ukraine cho biết, quân đội nước này đã giành được hai bước tiến nhỏ dọc tuyến đầu ở các tỉnh Donetsk và Luhansk.

Ông Oleksandr Syrskyi, Tư lệnh Lục quân Ukraine cho biết, các lực lượng nước này đã tiến thêm 400m, đến gần thị trấn Svatove ở vùng Lugansk. Svatove nằm dọc theo các tuyến đường tiếp tế quan trọng của Nga, vì vậy, việc giành thị trấn này sẽ có ý nghĩa chiến lược quan trọng.

Theo ông Syrskyi, trong khi chiến tuyến hầu như im ắng trong nhiều tháng, thì giao tranh ở phía Bắc Donetsk và một số khu vực của Lugansk “diễn ra gần như suốt ngày đêm”. Ông Syrskyi cho biết, Nga đã tiến hành các cuộc tấn công mới ở vùng Luhansk và phần phía Bắc của Donetsk, sử dụng những binh sỹ được huấn luyện đặc biệt cho hoạt động tấn công.

Trong khi quân tiếp viện đã mang lại lợi thế về số lượng cho lực lượng Nga, thì tính cơ động và nhanh nhẹn đã mang lại lợi thế cho Kiev trong trên chiến trường, ông Syrskyi lưu ý.

Quan chức này cho biết thêm, Ukraine đã thành công trong việc giành quyền kiểm soát một số lãnh thổ ở phía nam thành phố Bakhmut, thuộc Donetsk, nơi diễn ra những cuộc giao tranh ác liệt nhất./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img