Tuesday, July 30, 2024

Microsoft xác nhận bị tấn công mạng vào đầu tháng này

Microsoft vừa xác nhận rằng sự cố ngừng hoạt động ảnh hưởng đến một số dịch vụ của công ty vào đầu tháng 6 là kết quả của các cuộc tấn công mạng.

Trong tuyên bố của mình, Microsoft cũng trấn an khách hàng của công ty rằng họ không tìm thấy bằng chứng nào về việc dữ liệu khách hàng bị truy cập hoặc xâm phạm. Công ty nói: “Bắt đầu từ tháng 6/2023, Microsoft đã xác định được sự gia tăng lưu lượng truy cập đối với một số dịch vụ khiến tính có sẵn của chúng bị ảnh hưởng tạm thời”.

Microsoft cho biết họ đã mở một cuộc điều tra và bắt đầu theo dõi hoạt động DDoS của nhóm tấn công mà họ gọi là Storm-1359 sau khi xác định được mối đe dọa. Microsoft đã không trả lời ngay lập tức về việc liệu công ty có xác định được bên chịu trách nhiệm về vụ tấn công hay không.

Các cuộc tấn công DDoS hoạt động bằng cách hướng một lượng lớn lưu lượng truy cập internet tới các máy chủ được nhắm mục tiêu trong một nỗ lực tương đối đơn giản để khiến các máy chủ mất kết nối. Bộ phần mềm Office 365 của Microsoft, bao gồm Teams và Outlook, đã ngừng hoạt động trong hơn 2 giờ đối với hàng nghìn người dùng vào ngày 5/6 và tiếp tục ngừng hoạt động trong một thời gian ngắn vào sáng hôm sau. Đó là lần ngừng hoạt động thứ tư do tấn công DDoS đối với Microsoft trong một năm./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi