Monday, September 2, 2024

Intel đầu tư kỷ lục 25 tỷ USD vào nhà máy chip Israel

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa xác nhận rằng Intel sẽ chi 25 tỷ USD cho một nhà máy chế tạo chip mới ở nước này và gọi đây là khoản đầu tư quốc tế lớn nhất từ ​​​​trước đến nay tại Israel.

Bộ Tài chính Israel cho biết nhà máy mới đặt tại Kiryat Gat sẽ mở cửa vào năm 2027, hoạt động ít nhất đến năm 2035 và sử dụng hàng nghìn lao động. Theo thỏa thuận, Intel sẽ trả mức thuế 7,5%, tăng từ mức 5% hiện tại.

Trong bài phát biểu về thỏa thuận trên kênh truyền hình trước nội các của mình, ông Netanyahu gọi việc đầu tư vào nhà máy mới của Intel là “một thành tựu to lớn đối với nền kinh tế Israel bởi đây là khoản đầu tư lớn nhất từ ​​​​trước đến nay của một công ty nước ngoài tại Israel”.

Trang web của Intel cho biết, trong gần 5 thập kỷ hoạt động tại Israel, nhà sản xuất bán dẫn Mỹ đã phát triển trở thành công ty tuyển dụng và xuất khẩu tư nhân lớn nhất của đất nước, đồng thời dẫn đầu ngành công nghiệp thông tin và điện tử địa phương.

Vào năm 2017, Intel đã mua Mobileye Global có trụ sở tại Israel, công ty chuyên phát triển và triển khai các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, với giá 15 tỷ USD. Intel đã đưa Mobileye ra công chúng vào năm ngoái. Cũng theo Intel, các hoạt động tại Israel của họ đã “đóng một vai trò quan trọng” trong thành công toàn cầu của công ty.

“Ý định mở rộng năng lực sản xuất của chúng tôi ở Israel được thúc đẩy bởi cam kết đáp ứng nhu cầu sản xuất trong tương lai, và chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ liên tục của chính phủ Israel”, công ty nói./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi