Sunday, May 19, 2024

Tổng thống Biden nói nhầm Ukraine thành Iraq

Trong 24 giờ, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói nhầm hai lần, trong có có lần khi đề cập đến cuộc xung đột ở Ukraine, ông nói là cuộc chiến ở Iraq.

Ngày 28/7, trong một bài phát biểu, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhầm lẫn khi nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đang “thua cuộc chiến ở Iraq”, trong khi ông muốn nói đến Ukraine.

Tổng thống Biden đã có sự nhầm lẫn khi trả lời phóng viên trước khi rời Nhà Trắng tới Chicago. Khi được hỏi về tác động đối với Tổng thống Putin sau cuộc binh biến của lãnh đạo Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin, ông Biden trả lời: “Rất khó để khẳng định. Nhưng rõ ràng ông Putin đang thua cuộc chiến ở Iraq. Ông ấy đang thua cuộc chiến ở quê nhà”.

Đây là lần nhầm lẫn thứ hai của nhà lãnh đạo Mỹ trong 24 giờ.

Trước đó, sự cố nhầm lẫn đầu tiên xảy ra hôm 27/6, khi Tổng thống Biden có bài phát biểu tại một sự kiện gây quỹ vận động tranh cử ở Chevy Chase, Maryland. Ông Biden đã đề cập đến Trung Quốc, trong khi ông muốn nói đến Ấn Độ.

“Có lẽ các bạn đã thấy người bạn thân mới của tôi – thủ tướng của một quốc gia nhỏ bé mà giờ đây rất lớn mạnh, Trung Quốc, xin lỗi, ý tôi là Ấn Độ. Ấn Độ không tìm kiếm một liên minh lâu dài nhưng họ đang tìm kiếm một số sự bảo vệ trong khu vực”, Tổng thống Biden nói.

Ông Biden nhậm chức tổng thống thứ 46 của Mỹ vào ngày 20/1/2021. Ở tuổi 78, ông là người lớn tuổi nhất đảm nhiệm chức vụ này.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, đa số người Mỹ lo ngại về tuổi của Tổng thống Biden.

Khoảng 73% số người tham gia cuộc khảo sát từ ngày 21-24/4 của Reuters/Ipsos cho rằng ông Biden quá lớn tuổi để làm việc trong chính phủ. 63% thành viên đảng Dân chủ cũng đồng tình với ý kiến này.

Vào tháng 2, bác sĩ của Nhà Trắng công bố kết quả kiểm tra sức khỏe định kỳ của Tổng thống Biden, khẳng định thể trạng của ông phù hợp thực hiện nhiệm vụ.

“Tổng thống vẫn đủ khỏe để làm việc, thực hiện đầy đủ mọi trách nhiệm mà không cần bất cứ miễn trừ hay hỗ trợ nào”, bác sĩ Nhà Trắng Kevin O’Connor viết trong đánh giá sức khỏe Tổng thống Joe Biden.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img