Friday, September 6, 2024

OpenAI khai trương văn phòng quốc tế đầu tiên tại Anh

Ngày 29/6, Chính phủ Anh hoan nghênh quyết định của OpenAI khi lựa chọn London là nơi mở văn phòng đầu tiên ngoài nước Mỹ.

OpenAI khai trương văn phòng quốc tế đầu tiên tại Anh

 

OpenAI là nhà phát triển công cụ trò chuyện ChatGPT – ứng dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thu hút sự quan tâm của toàn thế giới trong thời gian qua. Công ty có trụ sở chính tại bang California, Mỹ.

Ngày 29/6, OpenAI đã chọn London là nơi đặt văn phòng quốc tế đầu tiên khi thực hiện các kế hoạch mở rộng công ty. Tin vui này được công bố bởi Microsoft – đối tác lớn và hậu thuẫn của OpenAI.

Bộ trưởng Khoa học, đổi mới sáng tạo và công nghệ Anh – Chloe Smith cho rằng, đây là “một phiếu tín nhiệm” dành cho Anh như một vùng đất hứa cho công nghệ AI. Lĩnh vực AI tại Anh hiện cung cấp việc làm cho hơn 50.000 lao động trên cả nước, bà Chloe Smith cho biết, Chính phủ Anh sẽ tiếp tục thúc đẩy chính sách nhằm mở ra cơ hội mới, củng cố vị thế đất nước là điểm đến toàn cầu của AI.

Trước đó, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã gặp các Giám đốc điều hành của những công ty chuyên về AI như OpenAI, Google DeepMind và Anthropic tại phố Downing vào tháng 5. Tại cuộc gặp, nhà lãnh đạo Anh và các lãnh đạo doanh nghiệp đã thảo luận việc phối hợp hành động để đảm bảo phát triển AI một cách an toàn và có trách nhiệm cũng như các phương thức quản trị cần thiết.

OpenAI khai trương văn phòng quốc tế đầu tiên tại Anh

Thủ tướng Anh Rishi Sunak tại sự kiện London Tech Week 2023 (Ảnh: Getty Images)

Thủ tướng Anh nhấn mạnh, AI là công nghệ quyết định thời đại hiện nay. Trong chuyến thăm Washington hồi đầu tháng này, ông Sunak đã thông báo về hội nghị thượng đỉnh AI đầu tiên nhằm tìm cho Anh vị trí tiên phong trong những nỗ lực hạn chế các nguy cơ tiềm tàng từ công nghệ này. Nhà lãnh đạo Anh cũng bày tỏ mong muốn có một cơ quan toàn cầu quản lý AI trong tương lai sẽ được đặt tại London, trong khi Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đang nỗ lực thiết lập bộ quy tắc quản lý công nghệ này.

Giám đốc OpenAI – ông Sam Altman ủng hộ tầm nhìn dài hạn này. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo, việc quản lý quá nghiêm ngặt có thể cản trở con đường phát triển của công nghệ này. Đại diện OpenAI cho rằng, hệ sinh thái công nghệ sôi động và môi trường quy tụ tài năng đặc biệt là những yếu tố lý tưởng để công ty lựa chọn đặt văn phòng quốc tế đầu tiên tại London. Đội ngũ nhân viên công ty tại đây sẽ tập trung thúc đẩy công tác nghiên cứu tiên tiến của OpenAI và phát triển các năng lực mới trong khi phối hợp với các cộng đồng và các nhà lập pháp tại Anh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi