Trước khi đến Việt Nam, Blackpink đã mang tour diễn “Born Pink” đến gần 30 thành phố trên toàn thế giới và ghi danh vào lịch sử, là tour diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại của một nhóm nhạc nữ.
“Born Pink” (hay Born Pink World Tour) là chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thứ hai của Blackpink, sau “In Your Area” toàn cầu thực hiện từ năm 2018 đến 2020. Tour diễn của 4 nữ thần tượng đình đám Jisoo, Jennie, Róse và Lisa từng được YG Entertainment quảng bá là chuyến world tour lớn nhất trong lịch sử của một nhóm nhạc nữ K-pop. Theo đó, chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Born Pink” của Blackpink bắt đầu tại Seoul (Hàn Quốc) vào tháng 10/2022. Kể từ đó, nhóm đã thực hiện gần 100 đêm concert từ Á sang Âu.
Trong hơn nửa năm qua, “Born Pink” bùng nổ với hàng loạt đêm diễn cháy vé tại nhiều tụ điểm ở 4 châu lục: Châu Mỹ (Mỹ, Canada, Mexico), châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Đan Mạch, Hà Lan), châu Á (Thái Lan, Trung Quốc, Arabia Saudi, UAE, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Philippines, Nhật Bản, Singapore) và châu Úc. Các concert của nhóm thường được tổ chức ở những địa điểm có sức chứa từ 14.000 người cho đến hơn 100.000 người. Những đêm diễn chật ních khán giả đã đem về cho Blackpink khoản doanh thu khổng lồ, liên tục lập kỷ lục ấn tượng đồng thời góp phần đưa doanh thu của YG tăng mạnh trong quý đầu của năm 2023.
Cụ thể, theo dữ liệu từ Touring Data vào tháng 4/2023, Born Pink World Tour của Blackoink đã bán được khoảng 366.000 vé trong 26 đêm diễn đầu tiên, đem về khoản doanh thu 78,5 triệu USD. Dù chuyến lưu diễn mới đi được nửa chặng đường nhưng con số kể trên cũng đủ để đưa Born Pink trở thành tour diễn có doanh thu cao nhất lịch sử đối với một nhóm nhạc nữ, vượt qua thành tích khủng mà các nhóm nhạc nữ huyền thoại như Spice Girls, TLC và Destiny’s Child từng đạt được. Và chỉ khoảng một tháng sau đó, Touring Data công bố “Born Pink” là chuyến lưu diễn đầu tiên của một nhóm nhạc nữ vượt mốc doanh thu 100 triệu USD.
Đáng chú ý, cuối tháng 4/2023, Blackpink đem tour “Born Pink” đến Mexico với 2 đêm diễn bùng nổ ở sân vận động Foro Sol với sức chứa 65.000 người. Chuyến ghé thăm này đã đem về cho nhóm hơn 19,9 triệu USD, tương đương gần 10 triệu USD/đêm diễn. Theo AllKpop, con số gây choáng kể trên đưa Blackpink trở thành nhóm nhạc có doanh thu một đêm diễn cao nhất trong lịch sử. Theo Naver, các cô gái nhà YG đã thu về hơn 78 triệu USD từ việc ca hát, biểu diễn. Cũng theo số liệu từ Touring Data, tính đến nay, chuyến lưu diễn của Blackpink đã tiêu thụ hơn 904.000 vé và thu về hơn 163,8 triệu USD. Con số này góp phần không nhỏ vào doanh thu của YG trong quý I năm 2023.
Blackpink là nhóm nhạc nữ đầu tiên được YG Entertainment (công ty chủ quản) ra mắt vào tháng 8/2016 sau khi đàn chị 2NE1 tan rã. Với sự hậu thuẫn của YG – một trong Big 4 công ty giải trí xứ Hàn, cùng tài năng vốn có và quá trình tập luyện khổ nhọc trong môi trường thực tập sinh K-pop khắc nghiệt, Blackpink nhanh chóng được kỳ vọng sẽ làm sống lại âm hưởng nhạc pop EDM táo bạo mà các bậc tiền bối từng chinh phục khán giả trước đó.
Âm nhạc Blackpink là pha trộn giữa nhịp điệu hip-hop mạnh mẽ với house, EDM và nhiều thể loại khác, đã tạo ra loạt hit đậm chất Blackpink. Dưới bàn tay ma thuật của nhà sản xuất Teddy, âm nhạc của 4 cô gái tạo sức mạnh bùng nổ được ví như “chất gây nghiện”. Các MV của họ ngập tràn màu sắc và vũ đạo sáng tạo, thể hiện tinh thần phóng khoáng, độc lập, mạnh mẽ của phụ nữ. Blackpink kế thừa sự tự tin, độc đáo của 2NE1, đồng thời thêm vào đó thứ âm nhạc hơi hướng US-UK đầy sức hút.
Không chỉ thống trị thành tích các nhóm nữ trong nước, Blackpink vươn tầm quốc tế khi là nhóm nhạc K-pop đầu tiên trình diễn ở lễ hội âm nhạc Coachella của Mỹ, hợp tác với các ngôi sao đình đám như Lady Gaga, Selena Gomez, Cardi B.
Nguồn: vov.vn