Friday, November 29, 2024

Chiến lược thu hút người hâm mộ của công nghiệp K-pop

Một chiến lược rất bài bản đã được các doanh nghiệp giải trí Hàn Quốc đưa ra để biến K-pop thành một sản phẩm “siêu lợi nhuận”.

Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội đã xác nhận các thủ tục để Blackpink biểu diễn đã đầy đủ và hợp lệ. Các fan hâm mộ của nhóm nhạc này đã có thể sẵn sàng “lên đồ” và săn vé tới show diễn này. Với nhu cầu vé gắt gao, doanh thu tại các buổi hòa nhạc chắc chắn không nhỏ. Theo một thống kê gần đây, chuyến lưu diễn của Blackpink cho đến thời điểm này đã đạt con số doanh thu hơn 160 triệu USD, phá kỷ lục thế giới.

Doanh thu từ việc bán album vật lý là một trong những nguồn thu lớn nhất của K-pop. Theo Circle Chart, số lượng tiêu thụ album vật lý Kpop đang tăng mạnh. Gần 35 triệu bản album đã được bán ra trong nửa đầu 2022, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm trước đó.

Theo thống kê, doanh số tiêu thụ album K-pop đã liên tục tăng theo cấp số nhân kể từ năm 2016, bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến ngành công nghiệp âm nhạc.

Chiến lược thu hút người hâm mộ của công nghiệp K-pop

Bốn thành viên nhóm Blackpink gồm Lisa, Jisoo, Jennie, Rose (từ trái qua). Ảnh: ABC

Các buổi hòa nhạc cũng mang lại lợi nhuận lớn cho K-pop, đặc biệt trong thời kỳ các nhóm nhạc Hàn Quốc mở rộng tầm ảnh hưởng quốc tế với hàng loạt chuyến lưu diễn toàn cầu.

Chưa kể, ngành công nghiệp K-pop đã nghĩ ngay đến tầm quan trọng của việc “quốc tế hóa” để dễ dàng thu hút đa dạng người hâm mộ.

Chiến lược thu hút người hâm mộ của công nghiệp K-pop

Solo concert của Suga được tổ chức tại Jamsil Arena, Seoul, trong hai ngày liên tiếp, 24 và 25 tháng 6. (Ảnh: BigHit Music)

Theo chuyên gia, làn sóng K-pop, văn hóa Hàn Quốc giờ đã trở thành một trong những sản phẩm xuất khẩu trụ cột. Với 1 tỷ USD xuất khẩu sản phẩm âm nhạc sẽ thúc đẩy thêm 2 tỷ USD nữa về các sản phẩm liên quan, từ thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn…

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img