Saturday, May 4, 2024

Liên hợp quốc tuyển mộ robot cho các mục tiêu toàn cầu

Hội nghị cấp cao toàn cầu về triển vọng của AI diễn ra trong hai ngày 6 và 7/7 tại Geneve, Thụy Sỹ đang thu hút sự quan tâm của những người yêu công nghệ.

Liên hợp quốc tuyển mộ robot cho các mục tiêu toàn cầu

 

Tại Hội nghị cấp cao toàn cầu về triển vọng của AI (AI for Good Global Summit) do Liên hợp quốc tổ chức, những robot xuất hiện tại sự kiện sẽ được xem xét tuyển dụng cho những mục tiêu toàn cầu của Liên hợp quốc.

Sophia, robot hình người tích hợp chatbot, có khả năng giao tiếp với con người. Aida là robot có khả năng hội họa và là robot đầu tiên ra điều trần trước Quốc hội Anh. Hay những robot có khả năng xử lý các nhiệm vụ công nghiệp và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Những robot này đang xuất hiện tại Hội nghị cấp cao toàn cầu về triển vọng của AI. Tiềm năng của các robot được xem xét, đánh giá để làm tiêu chí tuyển dụng phục vụ các mục tiêu toàn cầu ngày càng khó thực hiện của Liên hợp quốc.

Với mục tiêu phát triển bền vững, Liên hợp quốc hướng tới việc cải thiện cuộc sống con người năm 2030. Chính vì vậy, sự hỗ trợ của các robot xã hội là rất cần thiết. Với kỹ năng chăm sóc, mô phỏng cảm xúc con người, những robot này có thể là trợ lý đắc lực trong các viện dưỡng lão. Robot cũng có thể được sử dụng trong các ngành công nghiệp để năng cao năng suất.

Liên hợp quốc tuyển mộ robot cho các mục tiêu toàn cầu

Robot sử dụng công nghệ AI được giới thiệu tại Hội nghị Trí tuệ Nhân tạo Thế giới 2022 ở Thượng Hải (Trung Quốc), hồi tháng 9/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bà Doreen Bogdan-Martin, Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), cho biết: “Chúng tôi có một mối quan tâm chung, đó là làm thế nào để định hình AI, thay vì để AI định hình chúng ta, nhằm phục vụ cho lợi ích con người”.

Các cơ quan của Liên hợp quốc đã sử dụng AI, chẳng hạn như dự án Bản đồ nạn đói của Chương trình Lương thực Thế giới, một dự án tập hợp dữ liệu để xác định các khu vực đang bị nạn đói hoành hành. Những chiếc xe tải được điều khiển từ xa cũng đang được phát triển để cung cấp viện trợ khẩn cấp ở những khu vực nguy hiểm.

Hội nghị AI lần này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều giải pháp hơn nữa cho các mục tiêu Liên hợp quốc. Đặc biệt, vào ngày 7/7, cuộc họp báo robot đầu tiên trên thế giới sẽ được tổ chức tại hội nghị với sự tham gia của ca sĩ robot Desdemona. Dự kiến, hội nghị thu hút khoảng 5.000 người tham dự.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img