Tuesday, September 3, 2024

Australia sẽ ký hợp đồng 1 tỷ AUD bán xe bọc thép cho Đức

Thủ tướng Australia Anthony Albanes đang ở thăm Đức và cho biết, nước này sẽ ký hợp đồng trị giá 1 tỷ đôla Australia bán xe bọc thép cho Đức.

Trong tuyên bố đưa ra ngày hôm nay (10/7), khi vừa đặt chân đến Đức, Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết, vào ngày mai (11/7), Australia sẽ ký hợp đồng bán xe bọc thép Boxer cho Đức: “Đây là một trong những hợp đồng xuất khẩu vũ khí lớn nhất của Australia. Hợp đồng này đảm bảo cung cấp 1000 việc làm cho người dân bang Queensland trong tương lai và đóng góp hơn 1 tỷ AUD vào nền kinh tế Australia. Hợp đồng này sẽ làm gia tăng chủ quyền, và nâng cao năng lực quốc phòng cũng như thúc đẩy nền kinh tế”.

Theo truyền thông Australia, trong hợp đồng mà Australia sẽ ký với Đức vào ngày mai, Rheinmetall, một công ty sản xuất vũ khí của Đức có trụ sở tại bang Queensland, Australia sẽ sản xuất 125 xe bọc thép Boxer để xuất khẩu sang Đức.

Bên cạnh lĩnh vực quốc phòng, biến đổi khí hậu và năng lượng sạch cũng là những lĩnh vực mà Thủ tướng Australia sẽ thảo luận trong chuyến thăm Đức lần này. Trong đó Australia đang được coi là một đối tác tiềm năng có thể cung cấp hydrogen xanh cho Đức. Tại Đức, Thủ tướng Australia Anthony Albanese cũng sẽ tìm kiếm sự ủng hộ đối với Hiệp định thương mại tự do đang được đàm phán giữa Australia với Liên minh Châu Âu khi hiệp định này đang gặp phải sự phản đối từ Pháp và Ireland.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi