Sunday, September 8, 2024

Sai lầm khi uống collagen khiến da nhanh lão hóa

PNO – Nếu không tìm hiểu kỹ khi sử dụng collagen, chị em chẳng những không chống được lão hóa mà lại tốn tiền.

Collagen chứa khoảng 1/3 lượng protein, là hợp chất chứa nhiều protein nhất trong cơ thể. Collagen có chức năng xây dựng các khối cơ quanh xương, da, cơ, gân và dây chằng. Các bộ khác như mạch máu, giác mạc và răng cũng có collagen. Khi già đi, cơ thể sản xuất collagen suy yếu và chất lượng thấp hơn. Một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy là làn da trở nên kém săn chắc và mềm mại. Sụn ​​cũng yếu dần theo tuổi tác.

Sai lầm khi uống collagen khiến da nhanh lão hóa

Vì sợ già, sợ lão hóa nên nhiều người đã mua collagen để uống mặc dù giá collagen không hề rẻ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng collagen thì làn da và xương khớp vẫn có dấu hiệu lão hóa nhanh, không cải thiện. Điều này là do bạn chưa biết cách sử dụng collagen đúng. Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng collagen chị em nên tránh.

Uống càng nhiều collagen càng tốt

Collagen là một dạng protein, nếu nạp vào một lượng nhiều khiến cơ thể phải hoạt động nhiều hơn. Quá trình chuyển hóa collagen sẽ khiến cơ thể sinh năng lượng, sinh nhiệt dễ gây nóng trong người, nổi mụn. Do đó, không phải càng uống nhiều càng tốt mà quan trọng là chất lượng collagen.

Sai lầm khi uống collagen khiến da nhanh lão hóa

Bổ sung collagen quá muộn

Nhiều phụ nữ khi thấy da bắt đầu lão hóa, nhăn nheo mới bắt đầu bổ sung collagen. Tuy nhiên, điều đó là quá muộn. Từ 25 tuổi trở đi, bạn nên bắt đầu bổ sung collagen. 30 tuổi trở lên, bạn phải bổ sung hàng ngày.

Sai lầm khi uống collagen khiến da nhanh lão hóa

Vẫn giữ thói quen xấu khi uống collagen

Nhiều người cứ nghĩ uống collagen là giúp da đẹp, cơ thể khỏe mạnh nên vẫn duy trì nhiều thói quen xấu như ăn vặt, uống đồ ngọt, thức đêm, sử dụng thuốc lá… Tuy nhiên, những thói quen xấu này khiến việc uống collagen trở nên vô dụng.

Vì vậy, hãy giữ cho mình một lối sống lành mạnh, lập kế hoạch thực hiện thói quen tốt như tập thể dục, đi ngủ sớm, thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da. Đặc biệt, các chị em cũng nên bổ sung thêm vitamin C để hỗ trợ quá trình tăng sinh collagen.

Sai lầm khi uống collagen khiến da nhanh lão hóa

Uống collagen sai thời điểm

Để collagen hấp thu một cách tốt nhất, bạn nên uống khi đói. Thời điểm uống collagen hợp lý nhất là sau khi ngủ dậy buổi sáng hoặc uống buổi tối trước khi đi ngủ.

Nghĩ rằng loại collagen nào cũng như nhau

Nhiều người tìm mua collagen như không tìm hiểu rõ nguồn gốc sản xuất. Thực chất, collagen có thể làm từ tảo biển, da cá, da heo, da bò… Theo nghiên cứu của chuyên gia, collagen làm từ da bò có nhiều axit amin giống axit amin của người nhất nên cơ thể dễ hấp thu. Tuy nhiên, collagen từ da bò lại dễ kích ứng hơn da heo.

Sai lầm khi uống collagen khiến da nhanh lão hóa

Thu Vân (theo PW)

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi