Monday, April 29, 2024

AFC xử phạt nặng vụ hỗn chiến ở trận chung kết SEA Games 32

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ra thông báo, xử phạt 5 cầu thủ và 9 quan chức, HLV của 2 đội tuyển U.22 Thái Lan và Indonesia tham gia vụ ẩu đả dữ dội ở trận chung kết SEA Games 32 hồi tháng 5.

 

Trong thông báo, AFC xác định có 7 thành viên đội U.22 Indonesia trong đó có 3 cầu thủ, 4 quan chức, HLV. Phía U.22 Thái Lan cũng có 7 thành viên tham gia vụ ẩu đả, với 2 cầu thủ và 5 quan chức, HLV. Hầu hết những người này đều bị AFC xử phạt phạt cấm 6 trận và nộp tiền lên đến 1.000 USD mỗi người.

AFC xử phạt nặng vụ hỗn chiến ở trận chung kết SEA Games 32

Cầu thủ U.22 Thái Lan và U.22 Indonesia hỗn chiến ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 tại Campuchia ngày 16.5

AFP

Quyết định được AFC đưa ra sau khi Ủy ban kỷ luật và đạo đức của cơ quan bóng đá châu Á tổ chức cuộc điều tra sự cố, xem xét lại mọi tình tiết ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia ngày 16.5.

Ở trận đấu này, U.22 Indonesia thắng U.22 Thái Lan 5-2 sau 120 phút thi đấu, nhưng đỉnh điểm là cuộc ẩu đả dữ dội giữa cầu thủ và ban huấn luyện 2 đội từ cuối hiệp 2 và đầu hiệp phụ thứ nhất.

Sau sự việc, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) xin lỗi và xử phạt nội bộ 3 thành viên ban huấn luyện cùng 2 cầu thủ của đội U.22 Thái Lan. Trong khi, Indonesia không kỷ luật bất cứ cầu thủ hay HLV nào, khi xem là nạn nhân trong vụ việc vì bị các cầu thủ, HLV phía Thái Lan khiêu khích và tấn công.

AFC xử phạt nặng vụ hỗn chiến ở trận chung kết SEA Games 32

Các cầu thủ U.22 Indonesia cũng tham gia vụ ẩu đả

AFP

Tuy nhiên, AFC đã xem xét vụ việc và xác định phía U.22 Indonesia có các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đã tham gia vụ ẩu đả, gồm 2 cầu thủ Agung Bagus Fawwazi và Komang Teguh cùng 3 thành viên ban huấn luyện là Tegar Diokta, Ahmad Nizar và Toid Sarnadi. Những người này bị phạt cấm 6 trận và nộp phạt 1.000 USD. Còn cầu thủ Taufany Muslihuddin và trợ lý HLV Sahari Gultom chỉ bị cấm thi đấu không bị phạt tiền.

Phía U.22 Thái Lan cũng có 7 thành viên nhận án phạt từ AFC, nhưng chỉ có 2 cầu thủ. Trong đó, thủ môn Soponwit Rakyart và 2 trợ lý HLV Pattarawut Wongsriphuek, Mayeid Mad-Adam bị cấm 6 trận, nộp phạt 1.000 USD. Tiền vệ Chayapipat Supunpasuch cùng các quan chức Purachet Todsanit, Thirapak Prueangna và Bamrung Boonprom chỉ bị cấm dự các trận đấu, không bị phạt tiền.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img