Sunday, September 8, 2024

Xe của cảnh sát giao thông Mỹ được trang bị những gì?

Mỗi xe của cảnh sát giao thông Mỹ được trang bị đầy đủ các công cụ, phương tiện làm việc, để nắm rõ được cả lái xe và phương tiện đang lưu thông.

Một cuộn băng dính màu vàng để bảo vệ hiện trường khi có sự việc xảy ra, mỗi ô tô là một trạm cân di động để thử tải khi cần thiết. Cứ một năm, những chiếc cân lại được kiểm định để đảm bảo cho số liệu chính xác trên từng trục của mỗi xe. Thiết bị này để cảnh sát có thể nằm xuống và di chuyển vào trong gầm xe để kiểm tra trong trường hợp xe bị sự cố. Ngoài ra còn thiết bị đo chiều cao của xe, vì hệ thống giao thông Mỹ có nhiều cầu đường.

Ông Lee Nobriga – Sỹ quan cảnh sát Thủ đô Washington, Mỹ cho biết: “Thiết bị này giúp ngăn chặn việc nhiều nhiều phương tiện vi phạm quy định về chiều cao đã đâm vào cầu hoặc hầm gây nguy hiểm, thậm chí chết người. Thiết bị đơn giản, nhưng cần thiết và giúp tránh được những tai nạn thảm khốc”.

Xe của cảnh sát giao thông Mỹ được trang bị những gì?
 

Trước đây, cảnh sát giao thông Mỹ lập biên bản, viết phiếu phạt trên giấy. Hơn 10 năm nay, trên điện thoại di động được cài đặt một ứng dụng có thể quét bằng lái, đăng ký xe, lập biên bản, nối với máy in phiếu phạt tại chỗ.

Ông Lee Nobriga cho biết thêm: “Ngay khi in xong phiếu phạt thì phần mềm đã tự động chuyển phiếu này lên hệ thống của tòa án, chúng tôi không cần phải mang phiếu phạt, biên bản phạt đi đâu cả mà nó tự động”.

Mỗi một ô tô kinh doanh vận tải từ 1 năm đến 30 năm, ở Mỹ, Canada hay Mexico được cấp một mã DOT riêng dán trên cửa xe, máy tính trên xe của cảnh sát giao thông sẽ tra cứu xem lịch sử hoạt động của phương tiện, của doanh nghiệp và của những người đã lái xe đó. Vạch đỏ là cảnh báo, vạch xanh là chấp hành tốt.

Xe của cảnh sát giao thông Mỹ được trang bị những gì?
 

“Chúng tôi chỉ cần ngồi trong xe bên đường, quan sát các xe qua lại, gõ số DOT của xe vào máy tính và chỉ kiểm tra xe nào trên màn hình hiện cảnh báo màu đỏ hoặc màu vàng, điều đó cho thấy cơ quan an toàn giao thông liên bang thấy xe này đã có những vi phạm trước đây và muốn chúng tôi kiểm tra việc chấp hành luật của xe này”, ông Lee Nobriga nói.

Phần mềm này, có thể coi như cuốn ‘sổ học bạ’ theo dõi suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào vi phạm, xuất hiện cảnh báo đỏ, một cuộc điều tra sẽ được thành lập để xem tại sao doanh nghiệp không tuân thủ luật pháp.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi