Sunday, September 8, 2024

Ẩm thực làm từ côn trùng được đón nhận tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản, một nhà hàng nhỏ nằm trên con phố nhộn nhịp ở thủ đô Tokyo đã giới thiệu đến thực khách những món ăn mới được chế biến từ côn trùng.

Ẩm thực làm từ côn trùng được đón nhận tại Nhật Bản

 

Take-Noko là một quán cà phê ấm cúng nằm trên một trong những con phố du lịch nhộn nhịp của Tokyo, nơi món cơm risotto dế giòn, rượu táo ngâm bọ nước và món tráng miệng đậu phụ phủ ấu trùng luôn có trong thực đơn phục vụ hàng ngày. Thực khách đến đây là những người đam mê ăn côn trùng hoặc những người muốn thử xem côn trùng khi chế biến thành món ăn hàng ngày như cà ri thì sẽ thế nào. Và nhà hàng thường kín chỗ vào dịp cuối tuần.

Ông Katsunori Taresawa, thực khách ở Tokyo, nhận xét: “Nó rất là ngon”.

Ẩm thực làm từ côn trùng được đón nhận tại Nhật Bản

Tagame Cider là một loại đồ uống có ga được làm từ chiết xuất của những con bọ nước khổng lồ và được trang trí bằng phiên bản sấy khô của loài côn trùng này. (Ảnh: Reuters)

Nhật Bản có lịch sử ẩm thực phong phú về việc dùng côn trùng làm thức ăn. Chị Michiko Muira, quản lý nhà hàng Take-Noko, cho biết, các loại côn trùng như châu chấu, tằm và ong bắp cày là món ăn truyền thống ở những vùng đất liền, nơi khan hiếm thịt và cá.

Chị nói: “Ngày nay, mọi người không còn quá xa lạ với những món ăn từ côn trùng. Vì vậy, chúng tôi muốn tạo ra một nơi mà họ có thể ăn chúng một cách tự nhiên và gần gũi nhất”.

Ngoài việc kinh doanh những món phục vụ con người, quán cà phê này còn bán hơn 60 loại thức ăn đóng gói cho động vật chân đốt như bọ cạp và nhện tarantula. Liên hợp quốc dự đoán, dân số thế giới sẽ đạt 9,7 tỷ người vào năm 2050. Đến khi đó, vấn đề an ninh lương thực, trong đó sử dụng các loài côn trùng làm thực phẩm là một trong những phương pháp được nghiên cứu.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi