Monday, July 29, 2024

Kỷ lục đi thăng bằng trên dây giữa 2 đỉnh của 1 tòa nhà dài nhất, cao nhất

Vận động viên nổi tiếng người Estonia Jaan Roose vừa hoàn thành việc đi thăng bằng trên dây đơn giữa hai đỉnh của một tòa nhà dài nhất và cao nhất, mang tính biểu tượng của Qatar, với độ cao 185m.

Jaan Roose vừa hoàn thành quãng đường đi hơn 150m, trên đường dây đơn có bề mặt rộng chỉ 2,5cm, nối giữa hai đỉnh của tháp Karata cao 185m. Đoạn đường này có tên gọi Sparkline.

Được biết, tòa tháp Karata là biểu tượng của Qatar, mang hình quốc huy với hai thanh kiếm cong bắt chéo nhau được đặt tại thành phố Lusail, đô thị lớn thứ hai của quốc gia giàu có vùng Vịnh. Hai thanh kiếm cũng là cặp khách sạn song sinh sang trọng bậc nhất thế giới, mang tên là Raffles và Fairmont.

Xúc động khi xác lập được kỷ lục đi bộ trên dây thăng bằng, giữa hai đỉnh của một tòa nhà cao nhất và dài nhất, vận động viên Roose chia sẻ: “Bây giờ, sau khi vượt qua khoảng cách giữa các tòa tháp mang tính biểu tượng, tôi thực sự cảm thấy tuyệt vời. Sau rất nhiều công việc, làm việc vào ban đêm để cố gắng tìm ra khoảnh khắc hoàn hảo trong ngày như ít gió hơn, không có nắng để thực hiện. Cuối cùng, tôi cũng tìm được một khoảnh khắc để đi bộ và sang được bờ bên kia. Cảm giác thật tuyệt vời”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi