Tuesday, September 3, 2024

Điểm đến kỳ thú – Thành phố phồn vinh POMPEII

Pompeii – thành phố phồn vinh đã bị nhấn chìm bởi một trận phun trào núi lửa dữ dội vào một buổi bình minh ngày 25/08. Khí độc và nham thạch liên tục phun trào đã phá hủy mọi thứ, tóm lấy những người đang cố chạy trốn và khiến mọi sự phòng thủ trở nên vô nghĩa. Dù người dân Pompeii đã tìm chỗ trú trong các ngôi nhà, hoặc hy vọng trốn thoát bằng cách đi trên các lớp đá bọt được dâng cao liên tục nhưng vẫn thất bại. Họ đã trở thành những “bức tượng sống” bị chôn vùi.

 
Ngày nay, một trong những điểm thu hút du khách nhất khi đến với nước Ý chính là hiện trường nơi diễn ra cuộc khai quật Pompeii thời cổ đại. Diện tích rộng lớn, cùng những sự kiện bất thường khi thảm kịch diễn ra, khiến cho Pompeii trở thành một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng nhất thế giới, nơi cuộc sống thường nhật của nền văn minh La Mã vào những năm 79 Công nguyên được thể hiện một cách chi tiết qua các phế tích.   
 
diem-den-ky-thu-thanh-pho-pompeii-suc-hap-dan-cua
 
Khu vực khai quật kéo dài khoảng 44ha. Vụ phun trào núi lửa làm tro và đá chôn vùi mọi thứ dưới 6m đất. Cũng nhờ nguyên do này mà các kiến trúc của thành phố, cũng như các hoạt động sinh hoạt thường nhật của người dân ngay thời điểm đó gần như được bảo tồn nguyên vẹn. Vậy nên, có thể nói, Pompeii là địa điểm khảo cổ duy nhất có thể cung cấp hình ảnh chân thực của thành phố La Mã. Và rất có thể, đây cũng là hình mẫu chung của các thành phố khác tồn tại cùng thời với nó.
 
Câu chuyện về cuộc khám phá Pompeii, và công cuộc khai quật nó là một hành trình kéo dài hơn 400 năm. Trọng trách khám phá những bí ẩn đang được chôn vùi trong thị trấn cổ gần 2000 năm tuổi được đặt trên vai từng lớp nhà khảo cổ học. Pompeii có thể được xem là địa điểm khảo cổ duy nhất đem lại dấu tích chân thực của một thành phố La Mã. 
 
Hãy đón xem chương trình Điểm đến kỳ thú – Thành phố Pompeii (Italy) phát sóng vào lúc 20h00 ngày 13/08/2023 trên SCTV12.
 
MỘT SỐ NỘI DUNG ĐẶC SẮC RIÊNG CÓ TRÊN TRUYỀN HÌNH CÁP SCTV THÁNG 8/2023  
 
SCTV14: “Khu vườn bí mật” phát sóng lúc 19:45 từ ngày 5/8/2023 trên SCTV14 – Kênh Phim Việt của Truyền hình Cáp SCTV. Đây là bộ phim thiếu nhi do Hãng phim 1 – SCTV sản xuất với mong muốn có một sản phẩm giải trí vui tươi và lành mạnh cho các bạn khán giả nhí và phụ huynh cùng trải nghiệm trong mùa hè này. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi như Thanh Bình, Cao Thái Hà, Lê Bê La, Lê Chi Na, Bảo Trí, Long Hồ, Đinh Mạnh Phúc cùng dàn sao nhí quen mặt như bé Phan Huy Khang, Thùy Linh, Bảo Ngọc, Zhong Sheng, Gia Huy, Thuận Hưng..
 
SCTV9: “Chó cưng của tôi” là câu chuyện cảm động, hài hước về tình bạn giữa người và chó. Thông điệp nhân văn của bộ phim cũng được truyền tải một cách khéo léo. 20 tập phim “Chó cưng của tôi”, phát sóng độc quyền và đồng thời với TVB vào lúc 21h, thứ Hai đến thứ Sáu từ ngày 31/7/2023, trên kênh SCTV9. Dàn diễn viên tham gia trong phim: Lâm Hạ Vy, Châu Gia Lạc, Khương Đại Vệ, Huỳnh Tử Hằng, Cổ Bội Linh, Từ Vinh, Trần Đình Hân,… 
 
SCTV9: 30 tập phim “Phá độc cường nhân”, phát sóng độc quyền và đồng thời với TVB vào lúc 19h từ thứ Hai đến thứ Sáu, bắt đầu từ ngày 31/7/2023, chỉ có trên SCTV9. Dàn diễn viên tham gia trong phim: Trần Hào, Hồ Định Hân, Tiêu Chính Nam, Trương Hy Văn, Vi Gia Hùng, Mã Quán Đông, Tưởng Chí Quang, Hà Quảng Bái, Trương Bảo Nhi, Chu Trí Hiền, Trương Quốc Cường, Tào Vĩnh Liêm… Kính mời quý khán giả đón xem!   
 
SCTV
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi