Tuesday, September 10, 2024

Giải pháp biến khí thải thành nhiên liệu tái tạo

Một công ty công nghệ sinh học đã phát triển giải pháp mới để biến khí thải thành hợp chất Ethanol – một loại nhiên liệu tái tạo thường được sử dụng trong xăng dầu tại Mỹ.

Các ngành công nghiệp thế giới, những nơi như nhà máy thép, nhà máy lọc dầu và hóa học, đóng góp hơn 30% lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu. Khi hầu hết mọi người chỉ coi đây là ô nhiễm khí thải thì một công ty có trụ sở tại Chicago, Mỹ lại xem đây là một cơ hội.

Giải pháp biến khí thải thành nhiên liệu tái tạo

Công ty công nghệ sinh học LanzaTech đã phát triển giải pháp mới để biến khí thải thành hợp chất Ethanol – một loại nhiên liệu tái tạo thường được sử dụng trong xăng dầu tại Mỹ. Chìa khóa của quá trình này là một loại vi khuẩn ăn khí thải được phát triển đặc biệt. Đây là một loại vi khuẩn tự nhiên và công ty LanzaTech đã nghiên cứu, phát triển để tối ưu hóa nó.

Giải pháp biến khí thải thành nhiên liệu tái tạo

Hiện nay, LanzaTech đã huy động được hơn 250 triệu USD từ các nhà đầu tư trong 14 năm qua. Công ty này đang mở rộng sang các ngành công nghiệp ngoài các nhà máy thép và phát triển những chủng vi khuẩn mới để có thể sản xuất ra các nguyên liệu như nilon, cao su và nhựa.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi