Tuesday, September 3, 2024

“Robot giống người thật” tâm điểm Hội nghị Robot thế giới tại Bắc Kinh

Hội nghị Robot thế giới tại Bắc Kinh có sự tham gia của hơn 100 công ty phát triển robot với hơn 500 sản phẩm trưng bày.

Ấn tượng và độc đáo là đánh giá của khách tham quan và các chuyên gia công nghệ về những sản phẩm được trưng bày tại Hội nghị Robot thế giới đang diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc), với điểm nhấn là những Robot giống người thật từ hình dáng đến cử chỉ hay điệu bộ.

Bước vào không gian của buổi triển lãm, khách tham quan như lạc vào thế giới tương lai, với những robot hình người giống như thật từ những robot có hình dáng Albert Einstein, Lý Bạch, Đỗ Phủ đến các robot y tế.

“Tôi thực sự bất ngờ khi thấy robot giờ đây có thể bắt chước tất cả các kiểu chuyển động của mắt người và thậm chí cả cử động ngón tay tinh tế”.

“Trong tương lai, tôi tin rằng những robot này sẽ dần thay thế một số công việc lặp đi lặp lại và nếu tận dụng tốt thì chắc chắn sẽ giúp chúng ta nâng cao năng suất hiệu quả hơn”, các khách thăm quan bày tỏ sự bất ngờ.

Theo ông Vũ Điệp, một kỹ sư nghiên cứu và phát triển tại Công ty EXRobots, bản nâng cấp đã cho phép các khớp của robot hình người, di chuyển tự nhiên và có các cử động ngón tay và biểu hiện vi mô tinh tế hơn.

“Thông qua thế hệ siêu động cơ mới nhất, robot có thể thống nhất kiểm soát từng khớp để chuyển động tự nhiên hơn, bao gồm cả làn da. Chúng tôi cũng có một bản nâng cấp hoàn toàn mới về thị giác và xúc giác, có thể hiển thị các biểu hiện vi mô tự nhiên hơn, thể hiện niềm vui, sự tức giận, nỗi buồn, hạnh phúc và các loại biểu cảm khác”, ông Vũ Điệp thông tin.

Diễn ra từ ngày 16 – 22/8, Hội nghị robot thế giới 2023 tập trung vào các xu hướng tiên phong của ngành công nghiệp và công nghệ robot. Hơn 100 công ty phát triển robot đại diện cả trong nước và quốc tế, đã mang tới triển lãm hơn 500 sản phẩm trưng bày, trong 10 lĩnh vực ứng dụng liên quan đến robot như sản xuất, nông nghiệp, y tế và chăm sóc sức khỏe cũng như các dịch vụ dành cho người cao tuổi.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi