Saturday, September 14, 2024

Hội chợ trò chơi điện tử lớn nhất thế giới với chủ đề về trí tuệ nhân tạo

Hội chợ trò chơi điện tử lớn nhất thế giới vừa khai mạc tại thành phố Cologne, Đức.

Hội chợ trò chơi điện tử lớn nhất thế giới với chủ đề về trí tuệ nhân tạo

 

Theo ban tổ chức, chủ đề của hội chợ Gamescom năm nay là “Trí tuệ nhân tạo, Thực tế ảo và Ứng dụng trò chơi vào đời sống”.

Khoảng 1.200 đơn vị triển lãm từ 62 quốc gia hiện diện tại hội chợ Gamescom. Từ hôm nay, công chúng sẽ được thử nghiệm những tiến bộ mới nhất tại hội chợ trò chơi điện tử lớn nhất thế giới. Năm ngoái, hội chợ đã thu hút 265 nghìn khách tham quan.

Trong đại dịch, nhiều công ty sản xuất trò chơi điện tử đã công bố các tựa game mới bằng hình thức phát trực tuyến (livestream) với sự cộng tác của các ngôi sao, nên hội chợ không còn là nơi duy nhất quảng bá sản phẩm. Chính vì thế, những tên tuổi lớn như Sony Interactive Entertainment (nhà sản xuất Playstation), Epic Games (nhà sản xuất Fortnite), Activision Blizzard (nhà sản xuất Call of Duty) không tham gia hội chợ Gamescom năm nay. Thay vào đó, các nhà sản xuất nhỏ, độc lập lại nổi lên tại hội chợ với cách tiếp cận thân thiện và sản phẩm thì sáng tạo.

Ông Felix Falk – Giám đốc Hiệp hội trò chơi điện tử Đức – cho biết: “Một xu hướng của hội chợ Gamescom năm nay chắc chắn là những sáng tạo công nghệ, đó là trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo và ứng dụng game vào đời sống… Mới mấy tháng nay, chúng ta mới biết AI có trong các chatbot nhưng thực ra đó đã là một phần của game trong nhiều thập kỷ rồi. Chính phần mềm phát triển ra game ngày nay đang thay thế các trường quay phim ảnh hay tạo nên cuộc cách mạng trong hoạt động đào tạo”.

Giáo sư Bernhard Lenz – Nhà phát triển trò chơi, Đại học Khoa học ứng dụng Karlsruhe, Đức – cho rằng: “Tôi phải nói là trò chơi Dive Plus gần như là tương lai của thực tế ảo. Ở trong cabin, chúng ta có thể di chuyển trong thế giới ảo và cảm nhận được những gì đang xảy ra trong đó. Ví dụ, chúng ta đang ở quảng trường Potsdamer Platz tại Berlin, chúng ta lái xe từ bóng râm ra chỗ nắng là chúng ta cảm nhận được nắng ấm trên da. Khi chúng ta đến nơi không khí lạnh hơn, chúng ta cảm nhận được tất cả, vì toàn bộ dữ liệu được mô phỏng và chuyển đến người chơi chính xác như thật”.

Hội chợ Gamescom sẽ mở cửa đến ngày 27/8/2023.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi