Sunday, September 8, 2024

Hãng xe đầu tiên của Trung Quốc vào top 10 thế giới

Lần đầu tiên, Trung Quốc có công ty đứng vào hàng ngũ 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đó là công ty BYD.

Hãng xe đầu tiên của Trung Quốc vào top 10 thế giới

 

Các chuyên gia cho rằng, đây là tín hiệu cho thấy xe điện Trung Quốc đang tái định hình ngành công nghiệp ô tô trên thế giới.

Theo công ty nghiên cứu MarkLines, doanh số xe mới của BYD trong nửa đầu năm nay tăng 96% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 1,25 triệu chiếc, xếp vị trí thứ 10 thế giới. Năm ngoái, BYD chỉ đứng thứ 16. Mới chỉ bỏ sản xuất xe xăng năm ngoái, tập trung cho sản xuất xe thuần điện và xe lai ở cả phân khúc bình dân và cao cấp, BYD nhảy lên dẫn đầu thị phần ở Trung Quốc và mở rộng ra Thái Lan, một số nước ASEAN, Nga, châu Âu. Doanh số xe điện của BYD dẫn đầu 14 thị trường, vượt xa các đối thủ Tesla, Volkswagen.

Hãng xe đầu tiên của Trung Quốc vào top 10 thế giới

Dẫn đầu doanh số hiện nay là Toyota Nhật Bản. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và châu Âu lại đang gặp khó tại Trung Quốc, với doanh thu ở thị trường này giảm 3% còn 870.000 chiếc. Một số công ty ô tô của Đức cũng gặp khó tại thị trường Trung Quốc.

Ngoài BYD, một số hãng xe điện khác như Zhejiang Geely, Changan Automobile, Chery Automobile cũng lọt vào top 20 hãng xe có doanh số nhiều nhất thế giới. Một số chuyên gia Nhật nhận định, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã thu hẹp khoảng cách với các nhà sản xuất ô tô của các nền kinh tế phát triển về thiết bị và tính năng.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, nước này đã xuất khẩu 2,14 triệu chiếc trong nửa đầu năm nay, tăng tới 76% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều chuyên gia nhận định, BYD còn đạt được nhiều bước tiến dài hơn trong chinh phục thị trường thế giới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi