Tuesday, September 3, 2024

Triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2023 khai mạc tại Đức

Triển lãm công nghệ về hàng điện tử tiêu dùng (IFA 2023) đã chính thức khai mạc ở thủ đô Berlin của Đức.

Triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2023 khai mạc tại Đức

 

Không chỉ quy mô lớn hơn nhiều so với năm ngoái, triển lãm năm nay còn hội tụ những xu hướng công nghệ xanh, mang tính đột phá, với những trải nghiệm thú vị.

Chủ đề bền vững được coi là một trong những điểm nhấn chính của triển lãm năm nay. Các doanh nghiệp đã giới thiệu hàng loạt sản phẩm có thể thúc đẩy thế giới hướng tới cuộc sống bền vững hơn, từ các thiết bị gia dụng mới nhất được làm bằng vật liệu có thể tái chế, công nghệ tiết kiệm năng lượng cho tới các sản phẩm công nghệ cao dựa trên ý tưởng của nền kinh tế tuần hoàn.

Ông Oliver Merlin – Giám đốc điều hành IFA Management GmbH: “Mọi công ty tham gia triển lãm mà tôi tiếp xúc đều đã đề cập đến nhu cầu của khách hàng đối với tính bền vững, đó có thể là việc sử dụng năng lượng trong máy giặt, hoặc những thiết bị khác, những công nghệ có thể giúp cho cuộc sống trở nên lành mạnh hơn”.

Một trong những sản phẩm bền vững đáng chú ý là các thiết bị âm thanh như loa và tai nghe chạy bằng năng lượng mặt trời của công ty Thụy Điển Urbanista.

Ông Tuomas Lonka – Giám đốc tiếp thị, công ty Urbanista giới thiệu: “Đây là loa sạc năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới sử dụng pin mặt trời Powerfoil. Pin mặt trời là phần màu đen trên cùng, điểm khác biệt giữa sản phẩm này và các pin mặt trời khác là nó thực sự có thể sạc mọi lúc, mọi nơi, dù là với ánh sáng trong nhà hay ngoài trời.

Hãng điện thoại Honor của Trung Quốc lại khiến người dùng thích thú với sự kết hợp độc đáo giữa thời trang và công nghệ, bằng cách giới thiệu Honor V Purse – một chiếc điện thoại di động có thể gập lại thành một chiếc ví nhỏ, dày chưa đến 9mm.

Thiết kế màn hình luôn bật, cho phép thay đổi màu sắc màn hình phù hợp với trang phục của người dùng. Ngoài ra, điện thoại cũng được trang bị những tính năng, giúp mang lại sự thuận tiện, gọn nhẹ cho người dùng.

Ông George Zhao – Giám đốc điều hành công ty Honor nói: “Điện thoại thông minh sẽ được tích hợp camera, thẻ tín dụng, giấy tờ tùy thân, thẻ lên máy bay, hầu hết mọi thứ và chìa khóa. Vì vậy bạn không cần phải mang theo quá nhiều đồ khi đi du lịch. Đây là một trải nghiệm khá mới mẻ”.

Ban tổ chức cho biết, triển lãm năm nay có sự tham gia của hơn 2.000 đơn vị tới từ 48 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 30% là các gương mặt mới. Triển lãm dự kiến sẽ kéo dài đến hết 5/9.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi