Monday, July 29, 2024

30% công ty công nghiệp ở Đức cân nhắc rời khỏi nước này

Gần 1/3 công ty công nghiệp của Đức đang có kế hoạch chuyển sản xuất ra nước ngoài hoặc cắt giảm sản lượng trong nước.

30% công ty công nghiệp ở Đức cân nhắc rời khỏi nước này

 

Theo một cuộc khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK), hơn một nửa số công ty ở nước này tin rằng, việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và từ bỏ sử dụng khí đốt của Nga sẽ gây tổn hại cho hoạt động kinh doanh của họ.

Kết quả khảo sát về tình hình chuyển đổi năng lượng của DIHK được công bố hôm 29/8 cho thấy, trên thang điểm từ -100 (rất tiêu cực) đến +100 (rất tích cực), điểm đánh giá là -27, kết quả tồi tệ nhất kể từ khi cuộc khảo sát được triển khai vào năm 2012 .

Phó Giám đốc điều hành DIHK Achim Dercks cho biết: “Niềm tin của doanh nghiệp Đức vào chính sách năng lượng trong nước hiện đã giảm xuống mức thấp. Sự lo lắng về khả năng cạnh tranh của chính họ chưa bao giờ lớn hơn thế”.

30% công ty công nghiệp ở Đức cân nhắc rời khỏi nước này

(Ảnh: Getty Images)

Nghiên cứu cũng cho thấy, tỷ lệ các công ty cân nhắc việc rời khỏi Đức đang gia tăng. Gần 1/3 các công ty công nghiệp đang có kế hoạch chuyển sản xuất ra nước ngoài hoặc giảm sản xuất trong nước, gấp đôi con số 16% trong với năm 2022. Trong số đó, 5,2% số công ty đã thực hiện các biện pháp chuyển địa điểm hoặc cắt giảm sản xuất, 10,5% đang thực hiện các biện pháp và 16% đã lên kế hoạch.

Ông Dercks cảnh báo: “Xét đến tầm quan trọng và vai trò to lớn của ngành công nghiệp đối với nền kinh tế Đức, những con số này thật đáng báo động”.

Ông lưu ý rằng nhiều công ty Đức hết sức lo ngại về tình trạng cung cấp năng lượng không đầy đủ, ngay cả trong trung và dài hạn.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức đã thăm dò ý kiến của hơn 3.500 công ty thuộc mọi lĩnh vực tại các khu vực khác nhau ở nước này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi