Tuesday, September 3, 2024

Kính công nghệ thực tế ảo tăng cường hỗ trợ nông dân trồng lúa

Chiếc kính thông minh này có khả năng tự động chụp ảnh sâu bệnh gây hại, thông qua việc người đeo ra lệnh bằng giọng nói.

Kính công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) đang trở thành “trợ thủ đắc lực” giúp người nông dân trồng lúa ở Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, dễ dàng hơn trong việc theo dõi và kiểm soát hoạt động của sâu bệnh gây hại cho cây lúa.

Theo các nhà phát triển sản phẩm, chiếc kính thông minh này có khả năng tự động chụp ảnh sâu bệnh gây hại, thông qua việc người đeo ra lệnh bằng giọng nói.

Có kích thước tương đương như 1 chiếc kính thông thường, song loại kính này đặc biệt ở chỗ được kết nối với nền tảng kỹ thuật số tiên tiến – nơi các thuật toán sẽ chịu trách nhiệm xác định loại, số lượng cũng như mức độ rủi ro liên quan tới sâu bệnh.

Cô Lưu Thư Hoa, Trưởng nhóm kỹ thuật phụ trách dự án theo dõi và xác định dịch hại thông minh, của Viện Nghiên cứu Lúa Quốc gia Trung Quốc cho biết: “Kính AR có thể theo dõi và xác định chính xác các đợt bùng phát dịch bệnh và sâu bệnh, để đưa ra các hướng dẫn cho các nỗ lực ngăn chặn và kiểm soát sâu bệnh. Hiện tại, tỷ lệ nhận dạng chính xác đối với rầy lúa tương đối cao, hơn 80%”.

Dữ liệu cho thấy sử dụng chiếc kính thực tế ảo tăng cường đem lại hiệu quả cao hơn tới 60% so với phương pháp truyền thống – vẫn đang được sử dụng trong các hoạt động giám sát và kiểm soát dịch hại đối với cây trồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi