Tuesday, September 3, 2024

Ngành công nghiệp ô tô Đức gặp khó vì giá năng lượng “độc hại”

Tương lai ngành sản xuất ô tô của Đức đang gặp rủi ro do giá năng lượng “độc hại”, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Đức, ông Hildegard Muller đưa ra cảnh báo.

Ngành công nghiệp ô tô Đức gặp khó vì giá năng lượng

 

Đức “đang mất đi đáng kể khả năng cạnh tranh quốc tế” với tư cách là quốc gia của ngành công nghiệp ô tô vì chi phí năng lượng tăng cao, ông Hildegard Muller nhận xét trong một cuộc phỏng vấn với người đứng đầu Microsoft Đức, Marianne Janik, hôm 4/9.

Bà Marianne Janik nói, các quốc gia khác đang trở nên hấp dẫn hơn đối với các ngành công nghiệp quan trọng như sản xuất pin hoặc chất bán dẫn. Đây là một thông điệp đáng lo ngại đối với Đức trong bối cảnh tình hình kinh tế vốn dĩ không thuận lợi ở nước này.

Theo ông Muller, giá năng lượng tăng vọt đã trở thành “độc hại” đối với các nhà cung cấp quy mô vừa của Đức. Họ cảnh báo rằng dòng tiền đầu tư sẽ không còn chảy vào Đức nữa, thay vào đó sẽ chuyển sang các nước EU khác hoặc sang Mỹ.

Ngoài giá năng lượng, ông Muller còn phàn nàn về việc quản lý quá mức đối với ngành công nghiệp ô tô, sự chậm trễ trong các quyết định chính trị và thiếu khung pháp lý cho những cải cách trong tương lai, đặc biệt là đối với những sản phẩm công nghệ như trí tuệ nhân tạo.

Cuộc khảo sát mới nhất của Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức cho thấy, hơn một nửa số công ty Đức đã mất niềm tin vào chính sách năng lượng của nước này và tin rằng việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và tránh xa khí đốt của Nga sẽ gây tổn hại cho hoạt động kinh doanh của họ.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng số lượng các công ty cân nhắc việc rời khỏi nước này đang gia tăng. Gần 1/3 số doanh nghiệp công nghiệp đang có kế hoạch chuyển sản xuất ra nước ngoài hoặc giảm sản lượng trong nước.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi