Thursday, May 2, 2024

Nga rút khỏi ngôi làng chiến lược trong cuộc phản công của Ukraine

Một quan chức do Nga bổ nhiệm thừa nhận, lực lượng Moscow đã rút khỏi Robotyne ở Zaporizhzhia, hơn một tuần sau khi Kiev tuyên bố tái chiếm ngôi làng này.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, ông Yevgeny Balitsky, quan chức hàng đầu do Moscow bổ nhiệm ở Zaporizhzhia, cho biết quân đội Nga rút khỏi Robotyne là vì lý do chiến thuật.

“Quân đội Nga đã rút quân – rút quân vì lý do chiến thuật – khỏi khu vực này [Robotyne] vì việc ở trên một địa hình trống trải khi không có cách nào để phòng thủ… nói chung là không có ý nghĩa gì. Vì vậy, quân đội Nga đã di chuyển vào vùng đồi núi”, hãng tin RBC dẫn lời ông Balitsky cho hay.

Điện Kremlin vẫn chưa bình luận về thông tin trên.

Trong bản cập nhật ngày 5/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của Ukraine gần Robotyne. Đối phương bị tổn thất về nhân lực và trang thiết bị.

Hãng tin RIA Novosti ngày 5/9 dẫn lời ông Vladimir Rogov, người đứng đầu vùng Zaporizhia do Nga bổ nhiệm cho hay, các lực lượng vũ trang Nga gần làng Robotyne, đã đẩy lùi một số cuộc tấn công của quân đội Ukraine.

Theo ông, các trận chiến ác liệt giành Rabotino vẫn tiếp diễn, không có bước tiến nào của quân Ukraine trong làng.

“Ukraine ở ngoại ô phía Bắc của làng và trong ngôi trường đổ nát ở trung tâm, quân Nga ở phía Tây Nam. Ngoài ra, các binh sĩ của chúng tôi đã kiểm soát toàn bộ các điểm cao không chế phía Nam Rabotino và đang hạ gục đối phương ở vùng đất thấp. Tất cả nỗ lực của quân Ukraine nhằm kiểm soát hoàn toàn ngôi làng đều bị dập tắt”, ông nói.

Ukraine tuyên bố tái chiếm Robotyne hôm 28/8.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img