Saturday, September 14, 2024

Buổi hòa nhạc đầu tiên trên thế giới có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo

Đây là một phần trong chương trình văn hóa của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 8 đang diễn ra tại Liên bang Nga.

Buổi hòa nhạc đầu tiên trên thế giới có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo

 

Công nghệ trí tuệ nhân tạo đang có những bước tiến vượt bậc. Buổi hòa nhạc đầu tiên trên thế giới có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo cùng với dàn nhạc giao hưởng lớn đã diễn ra vào tối qua tại Nhà hát Mariinsky ở thành phố Vladivostok, Liên bang Nga.

Xuất hiện dưới hình ảnh của một con búp bê “Matryotshka-công nghệ”, mạng lưới thần kinh nhân tạo SymFormer của Sber đã cùng với Dàn nhạc Giao hưởng Lớn của Nhà hát Mariinsky biểu diễn Bản giao hưởng số 1 của Nhạc sĩ Petr Dranga có tên là “Cosmos” (Vũ trụ). 

Buổi hòa nhạc đầu tiên trên thế giới có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo

Bản giao hưởng gồm 4 chương được viết theo cấu trúc cổ điển. Trong phần một và phần hai, các nghệ sĩ đến từ Trung Quốc biểu diễn độc tấu, mạng thần kinh nhân tạo SymFormer kiểm soát tính biểu cảm của màn trình diễn trực tiếp trên sân khấu bằng bộ tổng hợp ảo. Phần thứ ba và thứ tư có sự ngẫu hứng của SymFormer trong thời gian thực.

Theo ý tưởng của nhà soạn nhạc, mạng lưới thần kinh nhân tạo có thể suy nghĩ lại bản giao hưởng, thay đổi và bổ sung nó, đồng thời trở thành người tham gia vào quá trình sáng tạo và đồng tác giả của tác phẩm.

Nhà soạn nhạc gọi buổi hòa nhạc là một nỗ lực độc đáo nhằm kết hợp khả năng của trí tuệ nhân tạo và con người. Và những gì đang diễn ra ở đây cho thấy công nghệ AI đã thâm nhập sâu vào lĩnh vực sáng tác và nghệ thuật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi