Friday, May 3, 2024

Ứng xử kém, ”ngôi sao” mất điểm

Sự việc ca sĩ Hoàng Thùy Linh có hành xử “trịch thượng” và ngạo mạn tại buổi họp báo liveshow đầu tiên gây ồn ào dư luận, khiến công chúng phải nhìn lại những kiểu ứng xử chưa đúng mực và kém duyên của nhiều nghệ sĩ hiện nay.

 

Trước một liveshow lớn lần đầu tổ chức trong sự nghiệp và bởi chất giọng còn hạn chế về nhiều mặt qua những lần hát “live” riêng lẻ trước đó, nên Hoàng Thùy Linh nhận câu hỏi đã chuẩn bị gì để có thể hát tốt hơn cũng là chuyện bình thường. Thế nhưng, cô không trả lời thẳng những câu hỏi hết sức bình thường và cần thiết đó từ phóng viên, mà ví von vòng vo và khập khiễng về chuyện “biết đi” (trong khi “hát tốt” mới là trách nhiệm nghề nghiệp của một ca sĩ khi đứng trên sân khấu!).

Ứng xử kém,

Hoàng Thùy Linh tại buổi họp báo giới thiệu liveshow riêng

Rồi với câu hỏi rằng một nhạc sĩ nổi tiếng từng dính scandal có làm giám đốc âm nhạc cho liveshow này không, thì cô lại kéo tay phóng viên đã hỏi lên đứng trước cử tọa và có những trao đổi khó hiểu khi hỏi lại về tuổi tác của người này và “dạy” về cách sống: “30 tuổi cũng là cái ngưỡng mà nhiều điều sâu sắc nó trỗi dậy trong não mình mỗi lần mình đi ngủ đúng không?”.

Rõ ràng, Hoàng Thùy Linh đang nhạy cảm quá đà khi “xù lông” không đúng chỗ, bởi các câu hỏi trên không có gì là quá phức tạp và cô có thể khéo léo xử lý một cách vui vẻ, tinh tế. Trái lại cô có phần chủ quan trong ứng xử nhằm nắm thế “thượng phong”, “ngôi sao” trong mắt mọi người, để rồi hình ảnh “ngôi sao” của cô trở nên kém đi trong mắt công chúng.

Cũng trong tuần qua, việc ca sĩ Jack (tên thật Trịnh Trần Phương Tuấn) đang trở lại hoạt động âm nhạc sau scandal lớn về lối sống, nhưng đi kèm với nam ca sĩ không phải là bàn luận về âm nhạc, MV mới, mà toàn những ồn ào, ầm ĩ bên lề. Jack dùng hình ảnh của danh thủ Messi trong MV mới khi chưa xin phép, chọn lối truyền thông “ỡm ờ” để những thông tin đồn đoán là “chi 60 tỉ đồng mới mời được Messi vào MV Từ nơi tôi sinh ra” trôi nổi trên mạng; rồi Jack hoàn toàn im lặng, không đính chính ngay tức thời mà phải đến mấy ngày sau đại diện pháp lý của anh mới lên tiếng, khiến cho sự việc càng trở nên ầm ĩ hơn khi xảy ra liên tục những lời qua tiếng lại không mấy tốt đẹp từ các bên trong cuộc. Kết cục là danh tiếng, cách sống, cách hành nghề của Jack bị ảnh hưởng nghiêm trọng, còn MV mới dù có lượt xem tăng vọt như mục đích, nhưng lượt dislike (không thích) lại vượt trội lượt like (thích).

Tương tự, mới đây thôi, chỉ vì những câu trả lời ứng xử chưa đúng mực, có phần thiếu khiêm tốn của Ý Nhi – tân Hoa hậu Thế giới VN 2023, đã khiến cô nhận vô vàn chỉ trích, tẩy chay từ cộng đồng mạng; và từ sau đó, cô đã mất tăm mất tích, đến nay vẫn chưa xuất hiện lại trong làng giải trí.

“Quyền lực ngầm” của khán giả ở thời đại internet này quả là có sức mạnh không thể chối bỏ và ngày càng hiện hữu rõ hơn nếu nghệ sĩ, người nổi tiếng nào tỏ ý ngạo mạn, trịch thượng. Chính làn sóng phản đối, “quay xe” của khán giả mới là hồi chuông cảnh tỉnh giúp giới nghệ sĩ cần giữ gìn hình ảnh và hành xử cẩn trọng hơn nếu muốn duy trì sự nổi tiếng và hâm mộ của người xem.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img