Friday, May 3, 2024

akaBot được vinh danh “Ngôi sao đổi mới sáng tạo” năm 2023

Tại lễ trao giải Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, akaBot được vinh danh Ngôi sao đổi mới sáng tạo của năm.

Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge) là chương trình nhằm hiện thực hóa tầm nhìn InnovateVN, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, được Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia Việt Nam (NIC) và Tập đoàn Meta đồng tổ chức.

Với chủ đề năm 2023 là “Đổi mới sáng tạo cùng doanh nghiệp chuyển đổi số, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu”, Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam năm nay đã thu hút 758 đề xuất giải pháp, sản phẩm chuyển đổi số từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, trong đó có những giải pháp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo lớn và phát triển như Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc)…

Vượt qua hơn 700 giải pháp đến từ nhiều quốc gia, akaBot – giải pháp tự động hóa quy trình bằng robot ảo (RPA) của Tập đoàn FPT – đã lọt top 4 giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất. Giải pháp của akaBot với các “trợ lý robot ảo” có khả năng mô phỏng thao tác của con người, giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại với số lượng lớn.

Trải qua 3 vòng thi, các giải pháp tham gia chương trình được đánh giá gắt gao bởi các chuyên gia dựa trên bảy tiêu chí, bao gồm: năng lực đơn vị giải đề; tính độc đáo của giải pháp và hướng tiếp cận; tính sẵn sàng cho thị trường Việt Nam; chi phí phù hợp để nhân rộng mô hình; khả năng nhân rộng, quy mô lớn; tính triệt để trong giải quyết vấn đề thực tế; tính bền vững về tác động xã hội của các giải pháp.

akaBot được vinh danh

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng Phó Chủ tịch phụ trách Chính sách công khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Tập đoàn Meta Simon Milner trao giải cho 4 giải pháp đổi mới sáng tạo tiêu biểu xuất sắc

Không chỉ được đánh giá cao về năng lực chuyên môn của đội ngũ quản trị, akaBot còn nhận được những phản hồi tích cực cho tiêu chí “Tính sẵn sàng cho thị trường Việt Nam”. Tại thị trường nội địa, akaBot triển khai hơn 5.000 robot ảo cho 20 ngân hàng toàn quốc, là giải pháp dẫn đầu trong mảng siêu tự động hóa lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Ngoài ra, cũng đã có 3.000 doanh nghiệp SMEs Việt Nam thành công trong chuyển đổi số với UBot – giải pháp tự động hóa SaaS của akaBot dành cho phòng ban Tài chính – Kế toán với tổng số hóa đơn xử lý đạt 4,8 triệu hóa đơn, tổng giá trị tự động hóa đạt 700.000 tỷ đồng.

Hướng tới xu thế công nghệ “siêu tự động hóa”, akaBot liên tục tích hợp thêm nhiều công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), xử lý dữ liệu thông minh (IDP), trích xuất văn bản bằng hình ảnh (OCR) hoặc máy học (Machine Learning) nhằm đáp ứng yêu cầu phức tạp của khách hàng, tấn công sâu rộng vào các thị trường tiềm năng trên toàn cầu. Tính đến hiện tại, FPT akaBot đã phục vụ hơn 3.500 doanh nghiệp tại 21 quốc gia với hơn 10.000 robot ảo đã được triển khai.

Bên cạnh đó, giải pháp tự động hóa đến từ FPT còn ghi điểm gần như tuyệt đối và nhận được những phản hồi tích cực của ban giám khảo trong tiêu chí “Tính bền vững về tác động xã hội của các giải pháp”. Trong nỗ lực kiến tạo môi trường làm việc số lý tưởng, các trợ lý ảo của akaBot đã giải phóng hơn 11 triệu nhân viên của toàn bộ khách hàng khỏi các tác vụ nhàm chán, rút ngắn 70% thời gian xử lý quy trình và tiết kiệm tới 21,9 triệu giờ làm việc/năm. Bên cạnh đó, akaBot cũng giúp góp phần vào “văn phòng làm việc xanh” bởi việc giảm thiểu 60% lượng giấy tờ sử dụng trong công việc.

akaBot được vinh danh

Chủ tịch FPT Information System Trần Đăng Hòa chia sẻ về hoạt động khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp

“akaBot giải quyết bài toán tự động hóa quy trình cho doanh nghiệp được coi là minh chứng rõ nét cho chiến lược phát triển sản phẩm và đổi mới sáng tạo tại FPT. Chúng tôi luôn nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp, hiện thực hóa sứ mệnh kiến tạo hạnh phúc cho người dân, doanh nghiệp” – ông Trần Đăng Hoà, Chủ tịch Công ty Hệ thống thông tin FPT, cho biết.

Với việc lọt vào top 4 giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất, akaBot sẽ tham dự triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 tại Hà Nội.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img