Saturday, July 27, 2024

Pháp kêu gọi trả tự do cho một quan chức nước này ở Niger

Ngày 12/9 Bộ Ngoại giao Pháp ra thông báo kêu gọi trả tự do ngay lập tức cho một quan chức nước này bị lực lượng an ninh bắt giữ ở Niger.

Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Pháp, một cố vấn cho công dân Pháp ở Niger đã bị lực lượng an ninh nước này bắt giữ hôm 8/9. Đây là một quan chức dân cử đại diện cho người Pháp ở nước ngoài với nhiệm kỳ 6 năm, làm việc bên cạnh đại sứ quán và lãnh sự quán của Pháp ở Niger, nhằm giúp đỡ công dân Pháp ở nước ngoài về các vấn đề liên quan đến công việc, trường học, an sinh xã hội và các vấn đề khác.

Cuối tháng trước, chính quyền quân sự Niger đã gửi thông báo tới Bộ Ngoại giao Pháp về việc đại sứ Pháp Sylvain Itte tại quốc gia Tây Phi này “không còn được hưởng các đặc quyền và quyền miễn trừ với tư cách là nhân viên ngoại giao tại đại sứ quán Pháp”. Sau đó hủy visa, rút quyền miễn trừ ngoại giao của đại sứ Pháp Sylvain Itte và ra lệnh cảnh sát áp giải ông khỏi nước này. Tuy nhiên, Pháp từ chối thực hiện yêu cầu này, nói rằng chính quyền hiện tại không có quyền hợp pháp để trục xuất đại sứ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi