Monday, September 9, 2024

Thói quen ăn uống chống lão hóa của Phạm Băng Băng

PNO – Ở tuổi 42, Phạm Băng Băng vẫn duy trì được vẻ đẹp trẻ trung, làn da trắng mịn màng nhờ cắt giảm đường, lập quy tắc riêng khi ăn tinh bột.

Thời gian gần đây, mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Phạm Băng Băng đều khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ vì sở hữu nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung ở tuổi 42. 

Vẻ đẹp ”vượt thời gian” của Phạm Băng Băng luôn trở thành đề tài khiến chị em quan tâm và tìm hiểu. Mỹ nhân họ Phạm từng chia sẻ bí quyết chống lão hóa là nhờ duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, từ bỏ đồ uống có đường, cắt giảm tinh bột và lựa chọn ăn đa dạng tinh bột chưa qua chế biến.

Thói quen ăn uống chống lão hóa của Phạm Băng Băng

1. Không uống đồ uống có đường

Phạm Băng Băng chia sẻ, loại nước mà cô yêu thích hàng ngày chính là nước lọc. Để làm chậm quá trình lão hóa, duy trì sự trẻ lâu, nữ diễn viên rất cẩn trọng với những loại đồ uống có chứa đường. Cô thậm chí cắt bỏ hoàn toàn đồ uống có đường như nước ngọt, nước có ga, nước ép ngoài hàng quán… để giữ dáng. 

Ngôi sao châu Á cho biết cắt giảm đường sẽ giúp giảm glycation trong da. Glycation xuất hiện khi các phân tử đường gắn vào protein hoặc lipid trong cơ thể, chúng phá vỡ collagen và elastin, khiến làn da kém săn chắc, đàn hồi, dẫn đến hiện tượng da nhão, chảy xệ, nổi mụn…

Thói quen ăn uống chống lão hóa của Phạm Băng Băng

Không những vậy, cắt giảm đường còn giúp giảm cân hiệu quả cũng như duy trì cân nặng tốt hơn. Việc bổ sung quá nhiều đường vào chế độ ăn uống hàng ngày cũng dễ khiến bạn tăng cân khó kiểm soát. 

Nhờ cắt giảm đường hợp lý, Phạm Băng Băng luôn giữ được vóc dáng thon gọn, trẻ trung hack tuổi. Thay vì dùng đồ uống có đường “lấp đầy” dạ dày khi cơn đói xuất hiện, cô lựa chọn ăn nhẹ với các loại hạt sấy khô, trái cây ít đường. 

Thói quen ăn uống chống lão hóa của Phạm Băng Băng

2. Cắt giảm tinh bột, lựa chọn tinh bột chưa qua chế biến

Phạm Băng Băng cho biết để việc giảm cân diễn ra hiệu quả hơn, cô sẽ cắt giảm tinh bột trong chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên không kiêng khem quá mức, người đẹp vẫn ăn uống đa dạng các loại thực phẩm nhưng tinh bột thì có phần hạn chế.

Khi cần ăn tinh bột, Phạm Băng Băng cũng lựa chọn những loại ngũ cốc hữu cơ như gạo lứt, khoai, bắp… thay vì chỉ ăn mỗi cơm gạo trắng. Nguồn tinh bột chưa qua chế biến này giúp cô no lâu, kiểm soát cân nặng tốt hơn, ít bị tích mỡ.

Thói quen ăn uống chống lão hóa của Phạm Băng Băng

Trong 1 gram tinh bột sẽ giữ lại 2,4-3 gram nước. Do đó, nếu giảm lượng tinh bột thì đồng nghĩa với việc giảm luôn lượng nước mà chúng giữ. Điều này dẫn đến cân nặng sẽ giảm đi nhanh chóng. 

Tuy nhiên, đât là cách chỉ nên áp dụng khi cần thiết chứ không phải cách giữ dáng tốt về lâu dài. Phạm Băng Băng cũng chia sẻ chị em nên cân nhắc từng thời điểm để lựa chọn ăn giảm tinh bột cho hợp lý, tránh gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Thói quen ăn uống chống lão hóa của Phạm Băng Băng

Thu Vân (theo B321)

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi