Saturday, May 18, 2024

Thú vị lễ hội đua thuyền bí ngô tại Bỉ

Đua thuyền bí ngô – một sự kiện lễ hội độc đáo, vừa diễn ra tại thị trấn Kasterlee ở thành phố Anvers của Bỉ ngày 24/10, nhằm quảng bá thêm cho nghề trồng bí ngô nổi tiếng của địa phương.

Cuộc đua thuyền bí ngô năm nay có hơn 150 người, trong độ tuổi từ 12 trở lên, tham gia tranh tài. Theo quy định, các thí sinh đua theo từng đội, mỗi đội gồm 4 người, cùng chèo tiếp sức với nhau để đưa con thuyền về đích sớm nhất. Việc điều khiển những chiếc thuyền bằng bí ngô không hề đơn giản, đòi hỏi phải có kỹ năng và tính kiên nhẫn.

Cuộc đua thuyền bí ngô được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 và trở thành một sự kiện hàng năm, thường được tổ chức vào tháng 10, thu hút được sự tham gia của đông đảo người dân địa phương và du khách quốc tế. Để chuẩn bị cho cuộc đua thuyền độc đáo này, các nhà tổ chức đã phải chuẩn bị hàng trăm quả bí ngô khổng lồ từ 450kg trở lên, thậm chí có những quả nặng tới 1 tấn.

Ngoài Bỉ, một số nước cũng thường tổ chức cuộc đua thuyền bằng bí ngô hàng năm để chuẩn bị cho lễ hội Halloween (hay còn gọi là Lễ hội ma), diễn ra vào cuối tháng 10 ở các nước phương Tây. Trong đó đáng chú ý có cuộc đua thuyền bí ngô ở Windsor của Canada hoặc cuộc đua thuyền bí ngô nổi tiếng khác tại bang Vermont của Mỹ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img