Ra mắt MV “Cô đơn đã quá bình thường” sau 1 năm rực rỡ với “Vì mẹ anh bắt chia tay”, Miu Lê một lần nữa khẳng định sự biến hoá đa dạng từ hình ảnh đến âm nhạc.
Tối 30/10, Miu Lê chính thức ra mắt MV “Cô đơn đã quá bình thường” – sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ sau bản hit đình đám “Vì mẹ anh bắt chia tay”. Trong lần tái xuất này, Miu Lê mang đến một hình ảnh lẫn câu chuyện hoàn toàn mới lạ: Không còn quyến rũ hay nổi loạn, một Miu Lê rất “đời thường” – vừa sâu lắng, vừa tinh nghịch cùng cái nhìn đầy tích cực về nỗi cô đơn.
MV “Cô đơn đã quá bình thường” mở đầu bằng hình ảnh của Miu Lê – vai diễn gắn liền với tên tuổi nữ ca sĩ trong phim điện ảnh “Cô gái đến từ hôm qua”. Tuy nhiên sau khoảnh khắc “đẹp phát sáng” ấy, nữ ca sĩ lập tức bị bủa vây bởi cảm giác mệt mỏi xen lẫn trống rỗng, thẫn thờ. Lựa chọn đi đến một bờ biển, Miu Lê nhanh chóng “hoà tan” vào cuộc sống của những người dân làng chài, dần tìm được cảm hứng và trở lại với “phiên bản” tươi mới, nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, tin nhắn ở cuối MV với giọng nói từ vị khách mời “đặc biệt” – mẹ của nữ ca sĩ đã trở thành một “dấu chấm” hoàn hảo và đầy xúc động cho toàn bộ câu chuyện “Cô đơn đã quá bình thường”.
Ca khúc “Cô đơn đã quá bình thường” cũng đánh dấu màn hội ngộ của Miu Lê và nam nhạc sĩ/producer đình đám Vbiz – Only C sau nhiều năm. Nam nhạc sĩ tiếp tục phát huy sở trường của một hit-maker khi mang đến một sáng tác hợp với chất giọng lẫn màu sắc âm nhạc của Miu Lê.
Được biết đến bởi sự đầu tư cực “khủng” cho mỗi lần comeback, Miu Lê tiếp tục thể hiện độ “chịu chơi” của mình với dự án “Cô đơn đã quá bình thường”. Bởi không chỉ phát hành một “câu chuyện” cho riêng bài hát, chủ đề về nỗi cô đơn còn được nữ ca sĩ “nhân rộng” và khắc sâu qua 5 trải nghiệm đến từ 5 vị khách mời: Nghệ sĩ Trường Giang, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, ca-nhạc sĩ Trịnh Thăng Bình, diễn viên Duy Khánh và kình ngư Ánh Viên.
Với concept “rạp chiếu phim ngoài trời” khá mới lạ, đoạn clip reaction của Miu Lê và 5 cái tên đình đám không dừng lại ở nội dung reaction thông thường; mà còn “gây bão” suốt những ngày vừa qua khi mang đến những câu chuyện lần-đầu-được-kể cũng như các góc nhìn “muôn hình vạn trạng” về nỗi cô đơn.
Đặc biệt, nữ ca sĩ không ngại thừa nhận, bản thân “tin chắc rằng sẽ có sự so sánh với những sản phẩm trước, cụ thể là “Vì mẹ anh bắt chia tay””. Tuy nhiên, với thành công vang dội của “Vì mẹ anh bắt chia tay” cách đây 1 năm, Miu Lê khẳng định “không xem thành công của một sản phẩm nào đó là một “cái bóng”, nên chắc mình cũng không thật sự áp lực việc phải vượt qua.
Nữ ca sĩ chia sẻ thêm góc nhìn riêng về “cái bóng” của thành công: “Nghĩ vui một chút, nếu như “cái bóng” của sản phẩm nào đó là một cách nói về sự đầu tư và tâm huyết của Miu Lê cho tác phẩm. Vậy phải chăng mình nên duy trì và phát triển “cái bóng” ấy lớn hơn. Tức là những sản phẩm sau, mình sẽ tiếp tục làm một cách chỉn chu, hoàn thiện hết sức có thể giống như vậy, hoặc thậm chí là hơn như vậy, thay vì cố “chạy” khỏi “cái bóng” mà bản thân và cả ekip đã rất vất vả để tạo ra”.
Bên cạnh lĩnh vực âm nhạc, trong năm 2023, cái tên Miu Lê tiếp tục tạo nên sự tò mò lớn khi trở lại với điện ảnh qua “Chiếm đoạt” – phim điện ảnh Việt được đài KBS Hàn Quốc đầu tư. Sau 4 năm vắng bóng màn ảnh rộng, nữ ca sĩ khiến khán giả “đứng ngồi không yên” bởi màn “biến hình 180 độ” – táo bạo, quyến rũ và đầy mê hoặc.
Chia sẻ về màn comeback “chấn động” ở cả 2 địa hạt: Âm nhạc lẫn phim ảnh, Miu Lê cho hay: “Từ những ngày đầu tiên đến với nghề cho đến hiện tại, Miu thừa nhận mình là một người may mắn. Cùng sự nỗ lực, một chút tài năng, được tổ nghề phù hộ và có một e-kip hiểu mình. Với rất nhiều đặc ân như vậy, Miu phải cống hiến hết mình và đầu tư hết mình cho bất cứ lĩnh vực nào mình tham gia”.
Nguồn: vov.vn