Sunday, May 19, 2024

Scarlett Johansson kiện ứng dụng AI “nhái” giọng

Nữ diễn viên Scarlett Johansson tuyên bố sẽ có hành động pháp lý chống lại việc một ứng dụng trí tuệ nhân tạo sử dụng trái phép hình ảnh và giọng nói của cô để quảng cáo.

Scarlett Johansson kiện ứng dụng AI

 

“Goá phụ đen” của Marvel vừa đã có hành động pháp lý chống lại ứng dụng “Lisa AI: 90s Yearbook & Avatar”, do Convert Software phát triển, vì đã có hành vi lợi dụng tên tuổi, hình dáng và giọng nói của cô trong một quảng cáo mà cô đã không đồng ý tham gia.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo “Lisa AI: 90s Yearbook & Avatar” có thể mô phỏng giọng nói, hình ảnh và video của người nổi tiếng đã gây chú ý khi bị nữ diễn viên Scarlett Johansson khởi kiện vì sử dụng trái phép hình ảnh nữ diễn viên trong quảng cáo.

Cụ thể, ứng dụng Lisa AI đã đăng tải quảng cáo bắt đầu bằng đoạn video Scarlett Johansson trong hậu trường phim Black Widow nhìn vào ống kính và đang tương tác với khán giả. Sau đó, hình ảnh nữ diễn viên trở thành một đoạn video do AI tạo ra. Giọng nói của Scarlett Johansson cũng được AI mô phỏng lại và kêu gọi người dùng tải ứng dụng với thông điệp: “You can also create images with texts and even your AI videos” (tạm dịch: Bạn cũng có thể tạo hình ảnh, văn bản và thậm chí video bằng ứng dụng AI).

Trước khi bị gỡ xuống, đoạn video dài 22 giây được đăng tải trên lên nền tảng X/Twitter và được Lisa AI ghi chú rằng quảng cáo được tạo hoàn toàn bởi AI. Sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, thông qua luật sư, nữ diễn viên Scarlett Johansson tuyên bố quảng cáo trên đã sử dụng trái phép hình ảnh của cô và tuyên bố khởi kiện ứng dụng. Luật sư của nữ diễn viên cho biết sẽ không bỏ qua chuyện này và sẽ xử lý bằng tất cả biện pháp pháp lý có thể.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img