Monday, September 9, 2024

Trường học Nhật Bản thử nghiệm dùng AI để luyện nói tiếng Anh

Trường trung học tại tỉnh Chiba, Nhật bản sẽ sử dụng AI để đưa ra các cuộc hội thoại tiếng Anh phù hợp với trình độ của học sinh.

Trường học Nhật Bản thử nghiệm dùng AI để luyện nói tiếng Anh

 

Một trường trung học ở tỉnh Chiba, Nhật Bản vừa bắt đầu thử nghiệm hệ thống thực hành hội thoại tiếng Anh sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Phương pháp sử dụng AI được kỳ vọng sẽ giúp học sinh cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh, vốn được coi là một rào cản lớn đối với nhiều học sinh Nhật Bản.

Hệ thống AI sẽ sử dụng hình ảnh và giọng nói của một nhân vật ảo để trò chuyện với học sinh. Nội dung hội thoại sẽ được điều chỉnh dựa trên trình độ tiếng Anh của từng học sinh. Nhân vật ảo sẽ đặt câu hỏi và phản hồi câu trả lời của học sinh, giúp học sinh luyện tập và học thêm các mẫu ngữ pháp trong giao tiếp.

Nhiều học sinh tham gia thử nghiệm hệ thống đã phản hồi tích cực về việc cải thiện khả năng giao tiếp của mình.

Kết quả từ cuộc thi đánh giá năng lực quốc gia tháng 4 cho thấy, tỷ lệ trung bình trả lời đúng phần nói tiếng Anh của học sinh năm thứ ba trung học cơ sở (15-16 tuổi) trên toàn Nhật Bản là 12,4%. Con số này thấp hơn so với tỷ lệ trả lời đúng trong 3 kỹ năng còn lại (trung bình 45,6%).

Theo ông Yoichi Matsuyama, Giám đốc điều hành Equmenopolis – công ty phát triển hệ thống AI luyện nói tiếng Anh, việc thiếu kỹ năng nói là một vấn đề lâu năm trong giáo dục tiếng Anh ở Nhật Bản. Ông Matsuyama cho biết: “Một giáo viên không thể đồng hành cùng hàng chục học sinh. Hệ thống AI này được thiết kế để giúp học sinh luyện tập giao tiếp một cách thường xuyên và hiệu quả.”

Hiện hệ thống AI luyện nói tiếng Anh này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, với những kết quả đạt được ban đầu, hệ thống này được kỳ vọng sẽ trở thành một giải pháp hiệu quả để giúp học sinh Nhật Bản cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh của mình.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi