Thursday, September 12, 2024

Trung Quốc tăng mạnh đầu tư cho năng lượng mới

Trong 10 tháng qua, Trung Quốc đã tăng mạnh đầu tư cho những dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là các dự án điện mặt trời.

Trung Quốc tăng mạnh đầu tư cho năng lượng mới

 

Theo Liên hợp quốc, lượng khí thải toàn cầu đã tăng 1,2% trong hai năm qua. Liên hợp quốc kêu gọi các quốc gia đẩy mạnh giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch và nạn phá rừng. Trung Quốc cũng đang cho thấy nỗ lực này.

Theo số liệu mới nhất từ Cơ quan Năng lượng Quốc gia Trung Quốc, trong 10 tháng qua, các công ty sản xuất điện lớn của Trung Quốc đã đầu tư hơn 662 tỷ Nhân dân tệ (trên 92,3 tỷ USD) vào các dự án cung cấp điện, tăng 43,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, đầu tư vào sản xuất năng lượng mặt trời tăng hơn 71%, điện gió tăng 42,5%.

Sản xuất điện từ điện sạch đã vượt sản xuất điện dầu và than đá trong đóng góp vào lưới điện quốc gia. Công suất lắp đặt điện tích lũy của Trung Quốc 10 tháng qua tăng 12.6%, với 2,81 tỷ kW.

Trung Quốc tăng mạnh đầu tư cho năng lượng mới

Nhà máy điện quang điện trên một ngọn núi ở huyện Tiên Cư, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, cung cấp năng lượng xanh vào ngày 8/1/2023. (Ảnh: Global Times)

Nhờ các biện pháp thúc đẩy đầu tư năng lượng sạch quyết liệt, tại một cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng và Không khí Sạch ở Helsinki (Phần Lan), 2/3 số chuyên gia được khảo sát cho rằng Trung Quốc sẽ đạt đỉnh carbon trước năm 2030 và sẽ giảm thải khí carbon trong những năm tiếp theo.

Trước sự đầu tư mạnh cho năng lượng tái tạo cũng như trong thỏa thuận với Mỹ, Trung Quốc nhấn mạnh sẽ đẩy nhanh việc thay thế than, dầu mỏ và khí đốt để đảm bảo mức giảm phát thải của ngành điện trước năm 2030. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi