Friday, May 3, 2024

5 sai lầm nhất định phải tránh xa giúp kinh doanh Day Spa thành công

Để kinh doanh Day Spa thành công, bên cạnh những kinh nghiệm tích lũy vốn có, chủ Spa nên thật thận trọng trong tất cả các khâu từ setup đến vận hành, 5 sai lầm nhất định phải tránh xa, chủ Spa nên lưu ý nhé!

5 sai lầm nhất định phải tránh xa giúp kinh doanh Day Spa thành công

 

Không có chiến lược kinh doanh Spa cụ thể

Không chỉ riêng Spa, tất cả các ngành kinh doanh đều cần có chiến lược kinh doanh cụ thể, khi bạn vạch ra chiến lược, các bộ phận từ đó sẽ thực thi theo.
Sau khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn hãy tìm hiểu thị thường thiết bị và nội thất Spa để đầu tư một khoảng chi phí sao cho hợp lý. Việc không có mục tiêu và chiến lược kinh doanh cụ thể sẽ làm bạn lúng túng hơn trong việc phát triển.

Không xác định dịch vụ thế mạnh

Tại Day Spa có rất nhiều dịch vụ chăm sóc thư giãn khác nhau, bạn cần xác định dịch vụ thế mạnh của mình là gì? Massage body, massage foot hoặc tắm thảo dược… để từ đó đẩy mạnh đầu tư về trang thiết bị, chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh truyền thông quảng cáo sao cho khách hàng biết đến và tìm đến dịch vụ Day Spa của mình ngày một nhiều hơn.
5 sai lầm nhất định phải tránh xa giúp kinh doanh Day Spa thành công

Xác định dịch vụ thế mạnh để từ đó đưa ra chương trình phát triển cụ thể

Không gian – chất lượng dịch vụ quá ì ạch

Không gian Spa quá hẹp, không phân chia các khu từ sảnh chờ, phòng chức năng, phòng dịch vụ, phòng hậu cần khiến cho khách hàng khi đến cảm thấy lúng túng và kém tin tưởng. Dịch vụ Spa không đa dạng, không có nhiều lựa chọn. Chất lượng và giá cả của dịch vụ nên tỷ lệ thuận với chất lượng phục vụ và những dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng.
Khách hàng có thu nhập càng cao thì yêu cầu về chất lượng phục vụ cũng càng cao. Để làm được điều này cần xây dựng một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, hiểu rõ về dịch vụ, có khả năng giao tiếp và tư vấn tốt, gây thiện cảm với khách hàng hoặc thay đổi cách quản lý bằng việc sử dụng công cụ hiện đại thay cho việc quản lý truyền thống thông thường. Một phần mềm quản lý Spa thông minh sẽ là một lựa chọn tốt để hỗ trợ bạn trong việc kinh doanh của mình.

Sai lầm khi luôn nghĩ: Không cần marketing, chất lượng tốt khách hàng sẽ tự tìm đến

Một Spa dù lớn hay nhỏ luôn được cần khách hàng biết đến. Nhiều người quan niệm rằng: Một khi chất lượng tốt khách hàng tự nhiên ắt sẽ tìm đến, một phần đúng tuy nhiên sẽ không duy trì lâu dài và thường xuyên. Bạn nên nhớ, yếu tố chủ chốt trong chiến lược marketing là thương hiệu, điều đó được phản ánh thông qua những review đánh giá, trải nghiệm của khách hàng, điều này được xây dựng bằng chính năng lực của Spa. Hình ảnh thương hiệu trong chiến dịch marketing được xem là yếu tố quyết định trong thành công của doanh nghiệp. Do đó phải tạo sự khác biệt, tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
5 sai lầm nhất định phải tránh xa giúp kinh doanh Day Spa thành công

Phát triển thương hiệu thông quá các chương trình marketing

Không giải quyết tình trạng khủng hoảng và vấn đề phát sinh một cách làm hài lòng khách hàng

Trong kinh doanh Spa, bạn sẽ không thể tránh khỏi khủng hoảng. Đó là khi khách hàng không hài lòng sau khi kết thúc liệu trình trị liệu. Đó là khi nhân viên không cẩn thận nên làm tổn hại đến sức khỏe hay ngoại hình của khách hàng. Nếu không nắm rõ tình hình thực tế hoạt động của spa; không hiểu rõ ưu điểm và hạn chế của spa, bạn sẽ không thể biết cách xử lý khủng hoảng một cách khéo léo. Vấn đề quan trọng nhất của xử lý khủng hoàng là không ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh của Spa.
Trên đây là 5 yếu tố tối kỵ người làm kinh doanh, nhất là chuỗi kinh doanh Spa cần lưu ý để không mắc phải. Ngoài ra, bạn cũng nên nâng cấp các nội thất, phụ kiện từ giường, ghế, đá, khăn… một cách thường xuyên nhất để khi đến với Spa của mình luôn cảm thấy hài lòng.
Chúc các bạn thành công trên con đường kinh doanh Spa bạn nhé!

 

Nguồn : thanhnien.vn

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img